ปฏิเสธไม่ได้ว่าอุตสาหกรรมความงามในปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของผู้บริโภคอีกต่อไป แต่ได้กลายเป็นเวทีแห่งโอกาสทางธุรกิจที่ร้อนแรงที่สุดเวทีหนึ่ง ตัวเลขมูลค่าตลาดเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายของไทยที่คาดว่าจะทะยานสู่ 154,000 ล้านบาทในปีนี้ ประกอบกับมูลค่าตลาดอาหารเสริมที่สูงถึง 86,000 ล้านบาท และมูลค่าส่งออกที่ขยายตัวต่อเนื่องถึง 20.6% คือเครื่องยืนยันชั้นดีว่าวงการนี้ยังมีพื้นที่อีกมากสำหรับผู้ที่มีความฝันเป็นเจ้าของแบรนด์ และมีไอเดียในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่โดนใจผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม ความฝันกับการลงมือทำมักมีช่องว่างขนาดใหญ่คั่นกลางเสมอ สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่หรือแม้กระทั่งแบรนด์เดิมที่ต้องการต่อยอด เส้นทางสู่ความสำเร็จนั้นเต็มไปด้วยคำถามมากมาย เช่น จะเริ่มต้นจากตรงไหน? จะหาโรงงานผลิตที่เชื่อถือได้อย่างไร? บรรจุภัณฑ์แบบไหนถึงจะสะกดตาผู้บริโภค? แล้วเทรนด์ล่าสุดของโลกตอนนี้คืออะไร?

คำถามทั้งหมดนี้กำลังจะถูกตอบพร้อมกันในคราวเดียว ในงานใหญ่แห่งปีที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนในวงการความงามโดยเฉพาะ นั่นคืองาน COSMEX 2025

COSMEX 2025 เข็มทิศนำทางสู่ความสำเร็จในธุรกิจความงาม

งาน COSMEX 2025 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–6 พฤศจิกายน 2568 ณ ฮอลล์ 99-100 ไบเทค บางนา เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “Glow to Grow” ที่เปรียบเสมือนการมอบแสงสว่างให้ธุรกิจได้เติบโตอย่างเปล่งประกาย งานนี้ไม่ใช่แค่งานแสดงสินค้า แต่เป็น Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งปี ที่ซึ่งผู้แสดงสินค้ากว่า 250 บริษัทจาก 20 ประเทศ จะมาพบปะกับผู้ประกอบการและนักธุรกิจกว่า 25,000 รายจากทั่วโลก เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความงามของไทยให้สมฐานะฮับแห่งภูมิภาค

นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ ไบเทค (RX BITEC) ผู้จัดงาน COSMEX เผยว่า แม้ตลาดจะมีการแข่งขันสูงแต่โอกาสยังคงเปิดกว้างเสมอ เนื่องจากผู้ประกอบการไทยมีจุดแข็งที่ไม่เหมือนใคร ทั้งความเร็วในการพัฒนาสูตรใหม่ๆ ให้ทันเทรนด์, ความเชี่ยวชาญด้านการผลิต OEM/ODM ที่ได้มาตรฐานสากล, และการผสานภูมิปัญญาไทยเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ สิ่งเหล่านี้คืออาวุธสำคัญที่จะแสดงศักยภาพได้เต็มที่เมื่อนำมาใช้อย่างถูกที่ถูกเวลา “ผู้ประกอบการไทยต้องสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Business Matching อย่างงาน COSMEX 2025 ที่เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยกับผู้ซื้อจากทั่วโลก”

ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้ COSMEX แตกต่าง คือการเป็นศูนย์รวมทุกมิติของอุตสาหกรรมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครในสมการธุรกิจความงาม ที่นี่มีคำตอบให้คุณเสมอ ด้วย 5 หมวดหมู่สินค้าและบริการที่รอให้คุณมาค้นพบ

ผู้รับผลิต OEM/ODM

สำหรับคนมีไอเดียแต่ไม่มีโรงงาน นี่คือโซนที่สำคัญที่สุด COSMEX คือเวทีที่รวมผู้รับจ้างผลิต OEM ที่ใหญ่ที่สุดในไทย เชื่อมโยงแบรนด์ทุกขนาดกับผู้ผลิตชั้นนำที่พร้อมให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ลิปสติก มาสก์ น้ำหอม ไปจนถึงเวชสำอางและสกินแคร์ อาทิ บริษัท เวก้า เนเจอรัล ผู้รับผลิตเครื่องสำอาง สกินแคร์ และอาหารเสริม ที่ได้รับรองมาตรฐานครบครันทั้ง GMP, ISO และฮาลาล และ บริษัท รอย คอนซูเมอร์ โปรดักส์ ผู้ให้บริการ OEM น้ำหอมแบบครบวงจร

ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

นี่คือโอกาสทองสำหรับผู้ค้าปลีก ผู้จัดจำหน่าย และผู้ค้าส่งที่กำลังมองหา "สินค้าแม่เหล็ก" ชิ้นใหม่ๆ โซนนี้คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ทันสมัย และพร้อมดึงดูดผู้บริโภคได้ทันที เช่น ผลิตภัณฑ์จากบริษัท โทฟู สกินแคร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ โจจิ ซีเคร็ท ยัง เจ้าของรางวัล BEST KERATIN HAIR TREATMENT 2022 และ 2023 ที่การันตีด้วยยอดขายดีอันดับหนึ่ง 2 ปีซ้อนจาก EVEANDBOY

บรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ การติดฉลาก และเครื่องจักร

ความประทับใจแรกคือสิ่งสำคัญ และโซนนี้คือที่ที่คุณจะสร้างลุคที่ใช่ให้ผลิตภัณฑ์ COSMEX คือศูนย์รวมเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์และเครื่องจักรอัตโนมัติ ตั้งแต่ขวด สเปรย์ ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ เทคโนโลยีจาก บริษัท เอ เบสท์ อินเตอร์ โปรดักส์ ที่จะนำเสนอบรรจุภัณฑ์จากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล และนวัตกรรมฉลากและสติ๊กเกอร์จากญี่ปุ่นโดย บริษัท ทาคาระ แพค (ประเทศไทย)

อุปกรณ์ความงาม

สำหรับคลินิกความงาม สปา และ Wellness Center ที่ต้องการยกระดับบริการ โซนนี้คือศูนย์รวมนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการรับรองเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด เช่น บริษัท ส้มโอ บิวตี้ ที่จะมานำเสนอเตียงทรีตเมนต์ไฟฟ้าหลากหลายฟังก์ชัน พร้อมบริการจัดเซ็ตสำหรับเปิดคลินิก และเตรียมเปิดตัวไลน์แชมพูใหม่แกะกล่อง “เจ๊ส้ม (JSOM)” เป็นครั้งแรกในงาน

COSMEX Halal Cosmetics

เจาะตลาดผู้บริโภคมุสลิมที่ทรงพลังและกำลังเติบโตทั่วโลก โซนนี้จะมีผู้แสดงสินค้าชั้นนำที่พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานฮาลาลโดยเฉพาะ อาทิ ผลิตภัณฑ์จากบริษัท ทู บี ไคนด์ จำกัด เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านั้น ในงานนี้คุณยังจะได้พบกับการเปิดตัว InterCHARM Pavilion ที่ยกทัพนวัตกรรมความงามส่งตรงจากเกาหลีใต้ และการจัดงานร่วมกับ in-cosmetics Asia ที่จะทำให้คุณเห็นภาพรวมทั้งหมดของอุตสาหกรรม และนอกเหนือไปกว่านั้น ที่ COSMEX ยังเป็นเวทีแห่งความรู้ที่คัดสรรมาเพื่อคนในวงการความงาม โดยมีไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือซีรีส์สัมมนา “COSMEX The Secret Chat” ที่อัดแน่นด้วยข้อมูลเชิงลึกจากกูรูตัวจริงของวงการ อาทิ

- “เสิร์ฟความลับผิวคนไทย ที่ใครใครต้องรู้” โดย ฝุ่ง อมต ชัยเกรียงไกร อินฟลูเอนเซอร์และนักวิจัยเจ้าของแบรนด์ AMT Skincare ที่มีผู้ติดตามบน TikTok กว่า 8 แสนคน

- “แบรนด์ไทย เจาะรหัสชนะใจผู้บริโภค” โดยผู้ก่อตั้ง BitchWithBrain และ BK Acne

- เจาะลึกตลาดโลกกับ “Beyond Borders: ศักยภาพเครื่องสำอางฮาลาลในเวทีโลก” โดยผู้บริหารจาก Siam Secret ผู้นำเข้าสินค้าไทยในบาห์เรน

- รวมถึงหัวข้อเทรนด์ความงามโลกและไทย การทำธุรกิจ Wellness & Spa และแนวโน้ม Green Beauty ถึง Blue Beauty

นับถอยหลังสู่โอกาสครั้งสำคัญแห่งปี

สำหรับผู้ที่ฝันอยากเป็นเจ้าของแบรนด์ความงาม หรือผู้ประกอบการที่ต้องการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตไปอีกขั้น COSMEX 2025 คือจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่มาเติมเต็มภาพความสำเร็จของคุณ นี่คือโอกาสครั้งสำคัญแห่งปีที่คุณจะได้พบปะคู่ค้า เจรจาธุรกิจ รับแรงบันดาลใจ และเข้าถึงนวัตกรรมที่ดีที่สุด

แล้วพบกันวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2568 ณ ฮอลล์ 99 – 100 ไบเทค บางนา ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าพร้อมรับของที่ระลึกจากงาน ได้ที่ www.cosmexshow.com ภายในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเข้าชมงานฟรีทั้ง COSMEX และ in-cosmetics Asia (Walk-in in-cosmetics Asia มีค่าเข้าชม 500 บาท)

สอบถามข้อมูลที่ contactcenter@rxbitec.com หรือโทร. 0 2686 7222

ติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/cosmexpage