เคยรู้สึกไหมว่าการต่อสู้กับปัญหาทางการเงินมันทำให้เราเหมือนกำลังจะจมน้ำ มองไปทางไหนก็ไม่เจอฝั่ง ยิ่งพยายามสู้ก็เหมือนจะยิ่งแย่ลง โดยเฉพาะเมื่อต้องเจอข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ ก็ยิ่งทำให้หมดแรงจะสู้ต่อ

เราต่างเห็นภาพเหล่านี้อยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าแม่ขายที่ต้องไปกู้เงินนอกระบบเพื่อประคองร้าน, ฟรีแลนซ์ที่รายได้ไม่แน่นอน, เจ้าของร้านเล็กๆ ที่เกือบจะไปได้ดีแต่ขาดทุนสำรอง หรือแม้แต่พนักงานออฟฟิศที่เจอเรื่องฉุกเฉินจนเงินช็อต เรื่องราวเหล่านี้คือความจริงที่เกิดขึ้นกับคนไทยมากมาย พวกเขาเป็นคนขยัน มีความฝัน แต่กลับต้องพุ่งชนข้อจำกัด เพียงเพราะไม่มีรายได้ประจำ ไม่มีสลิปเงินเดือน หรือไม่มีเครดิต

แต่ในวันที่หลายคนรู้สึกว่าไม่เหลือใคร ธนาคารออมสินกลับมองเห็นว่าทุกคนเป็นนักสู้ที่แค่ต้องการ "โอกาส" และนี่คือที่มาของแคมเปญ "ให้ทุกขั้นของชีวิตได้ไปต่อ" ที่อยากจะบอกทุกคนว่า แค่คุณไม่ยอมแพ้ออมสินก็พร้อมจะช่วยคุณ ด้วยสินเชื่อเงื่อนไขเป็นธรรม สามารถกู้ไปปิดหนี้นอกระบบ หรือจะกู้เพื่อเป็นเงินใช้จ่ายฉุกเฉิน หรือแม้กระทั่งเป็นทุนสำหรับร้านค้า เงินกู้เหล่านี้ เปรียบเสมือนมือที่ยื่นเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสได้มากขึ้น

จากแนวคิด Financial Inclusion สู่ภารกิจที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

หัวใจของแคมเปญล่าสุดจากออมสินนี้ ไม่ใช่เพียงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน แต่มันคือการย้ำให้เห็นถึงแนวคิดสำคัญที่ออมสินยึดถือมาตลอดนั่นคือ Financial Inclusion หรือ การไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง มุ่งหวังทลายกำแพงที่เคยกีดกันใครหลายคนให้ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบ

ออมสินไม่ได้แค่มองเห็นอุปสรรค แต่เข้าใจจริงๆ ว่าการต้องต่อสู้กับปัญหาการเงินมันเจ็บปวดและเหนื่อยแค่ไหน ความเชื่อนี้เองที่กลายมาเป็นเรื่องราวในโฆษณาตัวใหม่ เปรียบปัญหาการเงินเหมือนการ "จมน้ำ" และออมสินก็พร้อมจะเป็น "มือ" ที่จะยื่นลงไปช่วยให้คุณกลับขึ้นมาหายใจได้อีกครั้ง เพื่อจะได้มีแรง "ไปต่อ" บนเส้นทางของตัวเองได้อย่างเข้มแข็งเหมือนเดิม

ไม่ใช่แค่ลูกค้า แต่คือการเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจช่วยสังคม

ปรัชญาของการไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นส่วนหนึ่งในมิติความสัมพันธ์ระหว่างธนาคาร ลูกค้าและสังคม ดังที่ธนาคารออมสินตอกย้ำอยู่ตลอดว่า “เป็นลูกค้าเราเท่ากับช่วยสังคม” ทุกครั้งที่คุณเลือกใช้บริการของธนาคารออมสิน ไม่ว่าจะเป็นการฝากเงิน การออม หรือบริการด้านสินเชื่อ คุณไม่ได้เป็นเพียงลูกค้า แต่คุณกำลังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคม ช่วยให้ธนาคารสามารถนำเงินทุนไปสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคม และส่งต่อโอกาสไปยังผู้คนที่ต้องการมากที่สุด นำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งจากระดับฐานราก และทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ไม่ทอดทิ้งกัน

โดยทุกๆ แรงสนับสนุนจากลูกค้าทุกคน ได้ถูกแปรเปลี่ยนเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนทุกกลุ่มอย่างเข้าถึงและตรงจุด อาทิ

สินเชื่อธนาคารประชาชน สำหรับคนหาเช้ากินค่ำและคนทำงานอิสระ ช่วยให้คุณมีเงินหมุนใช้ในชีวิตประจำวันและใช้ทำงานต่อได้แบบไม่ติดขัด

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.gsb.or.th/gsb_govs/bank_people/

สินเชื่อธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขหนี้นอกระบบ บริการที่จะช่วยให้คนที่กำลังเป็นหนี้นอกระบบ หลุดพ้นจากวังวนดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรม และกลับมาเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.gsb.or.th/gsb_govs/resolve-debt/

สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สำหรับเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ที่มีความฝัน ช่วยให้มีเงินทุนขยายร้านหรือสู้ต่อในระยะยาว

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.gsb.or.th/gsb_govs/smes_reatail/

สินเชื่อเหล่านี้มาพร้อมกับเงื่อนไขที่ยืดหยุ่นและอัตราดอกเบี้ยที่สมเหตุสมผล เพราะเป้าหมายสูงสุดไม่ใช่การสร้างกำไร แต่คือการสร้าง "ชีวิต" ที่ดีขึ้นให้กับผู้คน

“You Can Do It” บทเพลงแห่งกำลังใจแก่คนไทยทั้งประเทศ

ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่แคมเปญนี้พยายามจะมอบให้ไม่ใช่แค่เครื่องมือทางการเงิน แต่คือ "กำลังใจ" ซึ่งสะท้อนออกมาได้ชัดเจนที่สุดผ่านการเลือกใช้เพลง “You Can Do It” ของศิลปินคุณภาพอย่าง BOYdPOD มาเป็นเหมือนหัวใจทางความรู้สึกของแคมเปญ

บทเพลงนี้ทำหน้าที่มากกว่าเพลงประกอบโฆษณา แต่เปรียบเสมือนกำลังใจที่คอยย้ำเตือนทุกคนที่กำลังท้อแท้ว่าไม่ว่าปัญหานี้จะหนักหนาแค่ไหน แต่ทางออกมีอยู่เสมอ คุณมีพลังพอจะผ่านมันไปได้ และคุณไม่ได้กำลังต่อสู้อย่างเดียวดาย แต่ยังมีธนาคารออมสินอยู่ข้างๆ พร้อมจะเป็นพลังสนับสนุน และเดินข้ามผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปด้วยกัน

ติดตามรายละเอียดทั้งหมดของแคมเปญ “ให้ทุกขั้นของชีวิตได้ไปต่อ” และข้อมูลผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากออมสิน ได้ที่ https://to.gsb.or.th/AZjfn

*กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว