กรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และวิสาหกิจชุมชน กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนคนไทยท่องเที่ยว 9 เส้นทางชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มรดกแห่งวัฒนธรรมวิถีไทย สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในโลกออนไลน์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย พร้อมชวนศิลปินดาราคนดัง มาเป็นมัคคุเทศก์พาชมแหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมเก่าแก่ของประเทศไทยบนโลกเสมือนจริงๆ “Virtual Tour” ที่ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ระหว่างวันที่ 11-19 กันยายน ศกนี้ รวมถึงยังมีช้อปดีลท่องเที่ยวสุดพิเศษ และลุ้นรับรางวัลใหญ่ตลอดการเข้าร่วมชมงาน

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี (9 เส้นทาง 9 ตำนานมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย) ภายใต้แนวคิด "เปิดขุมทรัพย์ 9 เส้นทาง 9 ตำนาน มรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย” เป็นการท่องเที่ยวแนวใหม่เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวชุมชน OTOP ในรูปแบบการท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Tour) ที่ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส แต่สามารถพาทุกคนร่วม ชม ชิล ช้อป แชร์ พร้อมกับสัมผัสถึงเสน่ห์ของวิธีชุมชนทั้ง 9 เส้นทางตำนานมรดกวัฒนธรรม

“นอกจากจะได้สัมผัสถึงเสน่ห์ความเป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP แล้วไฮไลต์ของการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่นี้ ยังมีศิลปิน ดาราคนดัง 9 คน มาเป็นมัคคุเทศก์พาชมแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละเส้นทาง ที่จะทำให้ทุกคนสนุกสนาน และเพลิดเพลินไปกับลีลาการนำเที่ยวที่ทุกคนจะประทับใจ เช่น บอส-จักรพันธ์ วงศ์คณิต จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับชุมชนต่างๆ ที่อยู่ในอารยธรรมศรีโคตรบูรณ์ หรือ จะเป็น กระติ๊บ-ชวัลกร วรธรพิสิฐกุล ที่จะมาเป็นไกด์สาวนำเที่ยวในแหล่งอารยธรรมศรีวิชัย และเบสท์-วิชยุตม์ ลิ่มรัตนะมงคล กับการพาไปท่องเที่ยวอารยธรรมธนบุรี-รัตนโกสินทร์ รวมถึง ปาล์ม-ศุภชัย สุวรรณอ่อน นักแสดงหนุ่มมาดทะเล้น ที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับชุมชนในอารยธรรมสุโขทัย และ ติ๊ก ชิโร่ นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง จะมาพาทุกคนไปสัมผัสกับชุมชนอารยธรรมลพบุรี เป็นต้น” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าว

หากนักท่องเที่ยว และผู้สนใจอยากสนุกสนาน และเพลิดเพลินไปกับลีลาการนำเที่ยวของเหล่าศิลปินและดาราทั้ง 9 คนแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดและเข้าร่วมงานได้ที่ www.virtualotoptour.com ระหว่างวันที่ 11-19 กันยายน 2564 ตั้งแต่ 09.00-21.00 น.