“ฟู้ดแพนด้า” ให้ใจ #SupportSME หั่นจีพีเหลือ 25% พร้อมช่วยเหลือ SMEs หน้าใหม่ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

ข่าว

    “ฟู้ดแพนด้า” ให้ใจ #SupportSME หั่นจีพีเหลือ 25% พร้อมช่วยเหลือ SMEs หน้าใหม่ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

    Advertorial

    2 มิ.ย. 2564 10:00 น.

    วันที่วิกฤตโควิด-19 ทำให้เราสัมผัสถึงความรู้สึกไม่แน่นอนทั้งทางกายและทางใจแบบนี้ การได้รับการหยิบยื่นความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ก็อาจช่วยผ่อนความรู้สึกอันหนักอึ้งให้ทุเลาลงได้บ้าง อย่าง “ฟู้ดแพนด้า” แพลตฟอร์มชั้นนำด้านการส่งอาหารและของชำแบบออนดีมานด์ของไทย ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการส่งเสริมร้านอาหารและร้านค้าชุมชนครั้งที่ 11 โดยกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายใน เพื่อแบ่งเบาภาระในช่วงวิกฤตครั้งนี้ ซึ่งฟู้ดแพนด้าได้ให้ใจกันไปเต็มๆ ด้วยการลดจีพีสำหรับพันธมิตรคู่ค้าปัจจุบันในจังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี เหลือ 25% พร้อมกับมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงการดูแลกันและกันอีกมากมายหลายรูปแบบ ในช่วงเวลาอันยากลำบากของเราทุกคน

    #SupportSME หั่นจีพี, เว้นคอมมิชชั่นเดือนแรก

    ที่ผ่านมา “ฟู้ดแพนด้า” ได้ร่วมมือกับกรมการค้าภายในและกระทรวงพาณิชย์ เพื่อดำเนินโครงการสนับสนุน SMEs รวมถึงผู้ขายสตรีทฟู้ดทั่วประเทศ โดยได้เพิ่มงบประมาณถึง 115 ล้านบาท ในแคมเปญ #supportSME40 ซึ่งประกอบไปด้วยการงดเก็บค่าคอมมิชชั่นสำหรับพันธมิตรร้านค้ารายใหม่ รวมถึงการให้รหัสส่วนลดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนับสนุน SMEs ในท้องถิ่นมากขึ้น จนมาครั้งนี้ได้สานต่อโครงการอีกครั้งเพื่อสนับสนุน SMEs พร้อมทั้งช่วยบรรเทาทุกข์จากการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่ 3 ผ่านแคมเปญ #SupportSME ซึ่งให้ใจกันเน้นๆ ใน 3 รูปแบบ นั่นคือ

    1) ปรับคอมมิชชั่น (GP) เหลือเพียงร้อยละ 25

    โดยระหว่างวันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายนนี้ ฟู้ดแพนด้าจะลดการเก็บค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตรผู้ค้าปัจจุบันที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตครั้งล่าสุดนี้ เหลือเพียงร้อยละ 25

    2) งดเว้นค่าคอมมิชชั่นในเดือนแรก ร้านอาหารขนาดเล็ก และร้านค้าสตรีทฟู้ดรายใหม่

    สำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก และร้านค้าสตรีทฟู้ดรายใหม่ที่สมัครเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มฟู้ดแพนด้าผ่านลิ้งค์ http://restaurant.foodpanda.co.th จะได้รับการยกเว้นค่าคอมมิชชั่นเป็นเวลา 1 เดือนนับจากวันที่เริ่มต้นใช้งาน โดยร้านค้าสามารถรับสิทธิ์นี้ได้ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2564

    3) งดเว้นค่าคอมมิชชั่นในเดือนแรก ผู้ค้าในตลาดสดรายใหม่

    ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2564 เพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในตลาดสดและร้านค้ารายย่อย ในการนำผลิตภัณฑ์ขึ้นมาวางขายบนฟีเจอร์ Shops เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางขาย และเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ฟู้ดแพนด้าขอมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ค้าในตลาดสดและร้านค้ารายย่อย โดยการยกเว้นการเรียกเก็บค่าคอมมิชชั่น 1 เดือนนับจากวันที่เริ่มต้นใช้งาน สามารถรับสิทธิ์นี้ได้โดยสมัครผ่านอีเมล market@foodpanda.co.th ซึ่งนับเป็นหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ผู้ค้ารายใหม่เหล่านี้ค่อยๆ ปรับตัวได้ในสถานการณ์อันวิกฤต ในขณะเดียวกันผลดีก็ยังตกไปถึงผู้บริโภค หรือผู้ใช้บริการ ที่จะได้รับอาหารหรือของชำถึงมือในราคาประหยัดขึ้น แถมยังปลอดภัยและสะดวกอีกด้วย

    ช่วยเหลือกันและกัน จับมือไปด้วยกัน

    คุณอเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ (Mr. Alexander Felde) ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการฟู้ดแพนด้าประเทศไทย กล่าวว่า แคมเปญ #SupportSME ของฟู้ดแพนด้าในครั้งนี้ นับเป็นความตั้งใจอย่างมากที่จะดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือทั้ง SMEs ผู้ค้า ไปจนถึงไรเดอร์ ที่ร่วมขับเคลื่อนอยู่ระบบเดียวกัน เนื่องจากเล็งเห็นด้วยว่าในแต่ละวันผู้คนกว่าแสนรายในกลุ่มนี้ล้วนแล้วแต่ดำรงชีพด้วยรายรับทุกๆ วันจากแพลตฟอร์มฟู้ดแพนด้า ดังนั้นการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกันในช่วงวิกฤต จึงไม่ใช่เพียงแค่การหยิบยื่นน้ำใจ แต่เป็นการจับมือกันเพื่อให้พร้อมเติบโตไปด้วยกันในอนาคตอีกด้วย โดยมีความช่วยเหลือในหลายรูปแบบ

    • โปรโมชั่นช่วยผู้ค้า

    ครั้งนี้ฟู้ดแพนด้ายังจัดสรรงบประมาณอีก 40 ล้านบาทในรูปแบบของเวาเชอร์ (Voucher) และโปรโมชั่น รวมถึงดีลซื้อ 1 แถม 1 ต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการ ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้บริโภคได้สนับสนุนธุรกิจในท้องถิ่นตลอดช่วงแคมเปญมากขึ้น โดยฟู้ดแพนด้าได้นำเสนอดีลลดราคากว่าร้อยละ 60 ร่วมกับร้านอาหารกว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศเลยทีเดียว

    • ใส่ใจไรเดอร์

    เพราะไรเดอร์คือกลุ่มคนสำคัญหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจเช่นกัน ฟู้ดแพนด้าจึงให้การสนับสนุนการดำรงชีพของไรเดอร์ และช่วยให้ไรเดอร์ปลอดภัยขณะปฏิบัติงานด้วย ไม่เพียงแค่ทุกรายการสั่งซื้อจะเป็นแบบไร้สัมผัสโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยเท่านั้น หากไรเดอร์ติดเชื้อโควิด-19 ฟู้ดแพนด้าจะคงระดับแบทช์ของไรเดอร์คนนั้นๆ ไว้ จนกว่าจะหายจากอาการป่วย สำหรับกลุ่มไรเดอร์ที่มีความขยันและรับออเดอร์อย่างต่อเนื่อง ฟู้ดแพนด้า ยังมอบประกันโรคโควิด-19 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างฟู้ดแพนด้ากับบริษัทประกันภัยต่างๆ เพื่อคุ้มครองไรเดอร์ทั่วประเทศอีกด้วย

    ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือกันและกัน เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันในรูปแบบต่างๆ ที่ ฟู้ดแพนด้า ตั้งใจทำด้วยใจและดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม โดยแคมเปญหลักอย่าง #SupportSME เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน 2021 นี้

    แคมเปญ #SupportSME ของฟู้ดแพนด้ายังได้ร่วมสนับสนุนในโครงการ "พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน LOT11" (Food Delivery) ภายใต้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน 2021 นี้ เพื่อร่วมกันช่วยประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

    สำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก และร้านค้าสตรีทฟู้ดรายใหม่ทั่วประเทศ สามารถสมัครเข้าร่วมบนแพลตฟอร์ม ฟู้ดแพนด้าผ่านลิ้งค์ http://restaurant.foodpanda.co.th

    สำหรับผู้ค้าในตลาดสดและร้านค้ารายย่อยรายใหม่ทั่วประเทศ สามารถสมัครผ่านอีเมล market@foodpanda.co.th

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ฟู้ดแพนด้าfoodpandaโควิด-19ลดจีพีค่าคอมมิชชั่นSupportSMEไรเดอร์กระทรวงพาณิชย์เดลิเวอรี่
    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:48 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์