ไลฟ์สไตล์
100 year

‘บีทีเอส’ พร้อมเคียงข้างผู้โดยสาร ขยายเวลาเที่ยวหมดอายุ พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้คนไทยทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์
3 พ.ค. 2564 10:50 น.
SHARE

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส โดย นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ แจ้งว่า ขณะนี้ บีทีเอส และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) ได้เร่งดำเนินการร่วมกันปรึกษาหารือ เพื่อช่วยบรรเทา และลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนเรื่องผลกระทบภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ระลอกที่ 3 มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง และพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ตามประกาศศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) (ฉบับที่ 20, ฉบับที่ 22) ขอความร่วมมือให้หน่วยงานของภาครัฐ และภาคเอกชน พิจารณาให้เจ้าหน้าที่ และพนักงานปฏิบัติงานนอกสถานที่สำนักงาน หรือปฏิบัติงานที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ทั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ออกมาตรการดูแลผู้โดยสารเป็นครั้งที่ 3 ด้วยการขยายเวลาของบัตรโดยสาร ที่มีเที่ยวเดินทางในบัตรหมดอายุในช่วงตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตรโดยสาร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาเที่ยวเดินทาง ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2564 (และเที่ยวเดินทางนี้จะมีอายุ 30 วัน นับตั้งแต่การใช้ครั้งแรก)

นายคีรี กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 21 ปี ที่เปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส บริษัท ฯ พร้อมเคียงข้างดูแลผู้โดยสารมาโดยตลอด และครั้งนี้ประสบกับมหาภัยพิบัติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อคนทั้งโลก ครั้งนี้จะยาวนานอีกแค่ไหนไม่สามารถคาดการณ์ได้ บริษัท ฯ ก็ไม่เคยทอดทิ้งผู้โดยสาร พร้อมดูแลทุกท่าน ด้วยการจัดมาตรการขยายเวลาบัตรโดยสารออกไปอีก ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เราได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเข้าใจดี เพราะเราก็เดือดร้อนเช่นกัน แต่ก็เห็นใจประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบเป็นสำคัญ”

ทั้งนี้บริษัท ฯ ได้นำขบวนรถไฟฟ้าออกวิ่งให้บริการมากที่สุดทั้ง 98 ขบวน ด้วยความถี่สูงสุดเป็น 2 นาที 25 วินาที ในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อช่วยส่งเสริมมาตรการ Social Distancing ยังคงรักษามาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเข้มงวดมาโดยตลอด ถึงแม้ในขณะนี้การเดินทางของผู้โดยสารจะลดลง เราก็ทำเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

นายคีรี กล่าวสุดท้ายว่า “บริษัท ฯ ขอส่งมอบกำลังใจให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ร่วมกันเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากนี้ และต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจ และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆ ด้วยดีเสมอมา ถึงแม้ในขณะนี้ยังคงมีการแพร่ระบาดอยู่ บริษัท ฯ จะขออยู่เคียงข้าง พร้อมดูแลผู้โดยสารคนสำคัญของเรา จะจับมือสู้ไปด้วยกัน แล้วเราจะก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันอีกครั้งครับ”

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 Line Official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ แฟนเพจ Facebook : รถไฟฟ้าบีทีเอส

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บีทีเอสBTSโควิด-19รถไฟฟ้าบีทีเอสการเดินทางรถไฟโดยสารผลกระทบโควิด

ข่าวแนะนำ

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 เวลา 02:21 น.