กรุงไทย แจงกรณี คุณตาวัย 68 ปี เงินหายจากบัญชี 150,000 บาท เบื้องต้นคาดมีคนรู้รหัสผ่าน เนื่องจากมีคนช่วยสมัครโครงการคนละครึ่ง-เราชนะ เร่งประสานตำรวจสืบหาคนร้าย

จากกรณี นายบุญสวน อายุ 68 ปี ลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร ร้องเรียนว่า เงินในบัญชีถูกถอนเงินออกไปจำนวน 150,000 บาท โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ทำรายการ พร้อมระบุว่า ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม และไม่ได้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT นั้น

ล่าสุด (22 มี.ค.64) ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า ได้ทำการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นพบว่า ลูกค้ารายดังกล่าวได้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ในเดือน ม.ค.64 ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าและรับ Password (รหัสผ่าน) ทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นเบอร์ของลูกค้า และตรวจพบว่าบัญชีของลูกค้ามีรายการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT

หลังรับทราบเรื่อง นายอดุลย์ ตาลพันธุ์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร ได้เชิญลูกค้า พี่ชาย และผู้ใหญ่บ้าน มารับฟังข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพิ่มเติมในการสมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ซึ่งต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าเทียบกับบัตรประชาชนตัวจริง

โดยลูกค้าเล่าว่า อาจจะมีคนอื่นรู้รหัสการเข้าใช้งาน เนื่องจากที่ผ่านมามีคนในหมู่บ้านช่วยดำเนินการสมัครโครงการ "คนละครึ่ง" โครงการ "เราชนะ" ต่อมาลูกค้ารายดังกล่าวจึงไม่ได้ติดใจ และได้ขอให้ธนาคารให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบหาคนร้ายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่.