นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยว่า ในช่วงที่ประเทศเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มเกษตรกรส่วนใหญ่ ไม่สามารถจำหน่ายผลผลิตและสินค้าได้ตามปกติ รวมถึงอาจไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องของราคาสินค้า เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรหลังจากต้นปีที่แล้ว ได้เชื่อมโยงผู้บริโภคและเกษตรกร ทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งผลไม้ที่ต้องห้าม (พลาด) ผ่านแคมเปญ “ส่งสุข ส่งผลไม้”

“หลังจากปีที่แล้วเราได้ช่วยพี่น้องเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ขนส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่ากว่า 750 ล้านบาท ปีนี้เราได้เพิ่มมาตรการเชิงรุก เพื่อให้สินค้าที่มีคุณภาพจากทั่วทุกภูมิภาค สามารถกระจายไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน และสร้างรายได้ให้กับชุมชนตลอดทั้งปี โดยไปรษณีย์ไทยได้วางเป้าหมายในการช่วยเพิ่มรายได้เกษตรกรให้ได้มากกว่าปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท”

...

รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยถึงแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรเพิ่มเติมว่า จะใช้มาตรการให้ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ เป็นจุดฝากขายสินค้าให้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการฝากส่งพัสดุ หรือทำธุรกรรม
ต่างๆ ได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าคุณภาพจากเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนในราคาที่ย่อมเยา โดยมีทั้งผลไม้สด เช่น สตรอว์เบอร์รี มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง พุทราทันสุข ชมพู่เพชรสายรุ้ง มังคุด ผลไม้ประจำท้องถิ่น อาหาร ผลไม้แปรรูป รวมถึงของฝากที่ผลิตโดยคนในท้องถิ่น

“พร้อมกันนั้นเราจะให้รถขนส่งของไปรษณีย์ไทย ช่วยกระจายสินค้าจากชุมชนให้ถึงมือผู้บริโภค ด้วยมาตรฐานส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น ผู้ที่สั่งซื้อได้รับสินค้าในเวลาที่รวดเร็ว มีความสดใหม่ และปลอดภัยในกระบวนการทุกขั้นตอน นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งด้วยการใช้รถควบคุมอุณหภูมิ ช่วยรองรับการสั่งซื้อสินค้าได้หลากหลายประเภท เช่น อาหารทะเล อาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมรับประทานที่ต้องควบคุมอุณหภูมิ และจะช่วยประชาสัมพันธ์ โดยใช้เว็บไซต์ Thailandpostmart.com แพลตฟอร์มที่มีสินค้าจากชุมชนมากที่สุดในประเทศ แบ่งตาม หมวดสินค้าต่างๆ เช่น ของดีประจำจังหวัด สุขภาพและความงาม ฯลฯ ให้ผู้ใช้บริการได้เลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งมีความสะดวก ง่าย รวดเร็ว”

...

นายกาหลง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ที่ต้องการร่วม เป็นพันธมิตร และจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางไปรษณีย์ไทย สามารถสมัครด้วยตนเองผ่านทางเว็บไซต์ Thailandpostmart.com ส่วนผู้บริโภคสามารถเข้าไปอุดหนุนสินค้าจากเกษตรกรโดยตรงที่มีอยู่กว่า 17,000 รายการ ได้ที่ช่องทางเดียวกัน.