MRT และ BTS ขยายเวลาบริการตามกำหนดเคอร์ฟิวใหม่ ปิดให้บริการ 22.30 น. เริ่ม พรุ่งนี้ (17 พ.ค.) แนะเผื่อเวลาเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) เป็น 23.00-04.00 น. จากเดิม 22.00-04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 นั้น

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) จะเปลี่ยนแปลงเวลาปิดให้บริการเป็นเวลา 22.30 น.

โดยรถขบวนสุดท้ายจะถึงสถานีปลายทางเวลา 22.30 น. เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางกลับถึงบ้านได้ทันก่อนเวลาเคอร์ฟิว ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายได้จากประกาศภายในสถานี หรือเฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro โมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT เว็บไซต์ www.bemplc.co.th ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200

ทั้งนี้ MRT ยังคงขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยขณะใช้บริการ ล้างมือให้สะอาดด้วยแอลกอฮอล์เจลในสถานี และเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร MRT เชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือของเราทุกคนจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ขณะที่ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า บีทีเอส แจ้งเปลี่ยนเวลาปิดให้บริการเป็น 22.30 น. ในทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสาร รับขยายเวลาเคอร์ฟิว

...

โดย สายสุขุมวิท เปิดให้บริการเวลา 05.15 น. และสายสีลม เปิดให้บริการเวลา 05.30 น. ซึ่งผู้โดยสารจะต้องเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าก่อนเวลา 22.30 น. ทั้งนี้โปรดเผื่อเวลาการเดินทางให้ถึงบ้านก่อนเวลา 23.00 น. 

สำหรับลานจอดรถที่สถานีหมอชิต จะเปิดให้บริการจอดรถฟรี ตามเวลาปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00–01.00 น.

อย่างไรก็ตาม เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ก่อนเข้าระบบรถไฟฟ้า และตลอดเวลาการเดินทาง รวมถึงให้บริการแอลกอฮอล์ที่โต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง

และในช่วงเวลาเร่งด่วนผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง เนื่องจากทางสถานีมีการจัดการมาตรการ Social distancing ทั้งบนชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสาร, ชั้นชานชาลา และในขบวนรถ หลีกเลี่ยงการพูดคุยในขบวนรถเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 (ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 21.00 น.)