โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ แจ้งว่าโรงพยาบาลได้ปรับใช้แพลตฟอร์มดิจิทัล รูปแบบต่างๆ เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยแบบมีระยะห่าง รวมถึงลดการมาโรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วยและลดความเสี่ยงการติดเชื้อจากการเผชิญหน้าทั้งผู้ป่วยและผู้ให้บริการรักษาพยาบาลทุกส่วนงาน โดยกำหนดมาตรการดังนี้...

ผู้ป่วยเก่าที่มีนัดหมายกับศูนย์/คลินิกต่างๆ ผู้ป่วยอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้ยาต่อเนื่องในการรักษาโรคเรื้อรัง และอยู่ในระยะที่ควบคุมโรคได้ดี และแพทย์คัดกรองแล้ว สามารถพบแพทย์ผ่านมือถือได้ มีขั้นตอนการรับบริการโดยยืนยันการนัดหมายพบแพทย์ผ่านมือถือกับศูนย์การรักษาที่เข้ารับบริการ คลินิกติดต่อหาผู้ป่วยในวัน-เวลาที่นัดหมายไว้ ปรึกษาแพทย์ผ่านเบอร์มือถือ ผ่านไลน์คอล หรือวิดีโอคอล หรือผ่าน Facetime สำหรับผู้ใช้ไอโฟน รอรับ SMS แจ้งค่ารักษาพยาบาล และชำระเงินค่ารักษาผ่านแอปธนาคารต่างๆ พร้อมยืนยันที่อยู่จัดส่งยาทาง LINE@การเงิน รพ.จุฬาภรณ์ บริการจัดส่งยาด้วยระบบ EMS ทางไปรษณีย์ถึงบ้าน ฟรีค่าบริการจัดส่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด.

...