ข่าว
100 year

โรตีบูมเวชสำอางธรรมชาติ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์21 ก.พ. 2563 07:01 น.
SHARE

อินเดียเป็นอีกตลาดใหญ่ที่น่าจับตาไม่ด้อยไปกว่าจีน มีพลเมืองมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ขณะที่วัฒนธรรมต่างๆ ไทยก็รับมาจากอินเดียไม่น้อย จึงน่าจะเป็นผลดีต่อการค้าขายระหว่างกัน

ข้อมูลจากสมาคมหอการค้าแห่งอินเดีย เปิดเผยโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครมุมไบ อินเดีย ระบุว่า ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม และสุขอนามัยในตลาดอินเดีย เป็นกลุ่มสินค้าที่มีโอกาสขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ

โดยปัจจุบันมีมูลค่ารวม 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 6.7% ต่อปี และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2025 เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 17.06%

อันเป็นผลมาจากวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงอินเดียที่เปลี่ยนไป ออกมาทำงานนอกบ้านมากขึ้น กลายเป็นคนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อ ประกอบกับมีการส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ การขยายสาขาของธุรกิจค้าปลีกเข้าไปยังเมืองรองต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้ และหาซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

สินค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวสูง ได้แก่ น้ำยาล้างหน้าที่ช่วยป้องกันรักษาสิว ครีมลดริ้วรอย จุดด่างดำ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ผลิตภัณฑ์ดูแลสภาพผิว

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต้องมีสรรพคุณด้านความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย เพิ่มความสว่างใส ป้องกัน UV และผลกระทบจากมลพิษ ผลิตภัณฑ์บำรุงผมต้องมีสรรพคุณนุ่มลื่น เงางาม ลดการหลุดร่วง และต้องลดการชี้ฟู

เป็นอีกช่องทางของเกษตรกร ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สตาร์ตอัพ แต่เตือนไว้ก่อน ตลาดอินเดียค่อนข้างอ่อนไหวในเรื่องราคา...ทางที่ดีควรทำขนาดทดลองใช้ ลด แลก แจก แถม และศึกษากฎระเบียบการค้าขายของประเทศเขาให้ดี.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เวชสำอางผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตลาดอินเดียตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อความงามเอสเอ็มอีนครมุมไบธุรกิจค้าปลีกเกษตร

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้