ข่าว
100 year

จับร้านค้าไทยลงทีมอลล์

ไทยรัฐฉบับพิมพ์11 ต.ค. 2562 07:30 น.
SHARE

ความต้องการสินค้าไทยในตลาดจีนมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะในสายตาลูกค้าชาวจีนมองเป็นสินค้าคุณภาพสูง

และจากสถิติการค้นหาบนเว็บไซต์ และสินค้าขายดีบนช่องทางออนไลน์ของจีน สินค้าในกลุ่มอาหารและผลไม้ และสินค้าหมวดสุขภาพและความงาม มีผู้เข้าเยี่ยมชมและสั่งซื้อมากที่สุด

เพื่อตอบสนองความต้องการนี้ ล่าสุดกรมส่งเสริมการส่งออกเตรียมจัดตั้ง “TopThai Flagship Store” บนเว็บไซต์ Tmall Global เว็บขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยมของชาวจีน

เปรียบเสมือนเป็นหน้าร้านค้าของไทยที่จะรวบรวมสินค้าไทยคุณภาพวางจำหน่ายบนเว็บไซต์นี้

หลังจากทุกอย่างเป็นรูปธรรม คาดว่าจะสามารถรวบรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์ SMEs ที่มีคุณภาพของไทยในกลุ่มสินค้าที่จีนมีความต้องการ ใน TopThai Flagship Store ได้กว่า 2,000 รายการ

เท่านั้นยังไม่พอ เตรียมออกแคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลสำคัญของจีน กระตุ้นยอดขายในแหล่งใหญ่ที่สุดของนักช็อปชาวจีน

ทั้งนี้ ปัจจุบันเกิดความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ ขยายมูลค่าการส่งออกไทยผ่านช่องทางขายออนไลน์ข้ามพรมแดนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดสหรัฐอเมริกา (Amazon และ eBay) ตลาดอเมริกาใต้ (B2Brazil) ตลาดแอฟริกา (GoSoko) ตลาดสิงคโปร์ (RedMart และ ShopJJ) ตลาดเมียนมา (Bagantrade) ตลาดเกาหลีใต้ (Trade–Korea และ Coupang) ตลาดฮ่องกง (HKTDC) ฯลฯ

เกษตรกรผู้ผลิต สตาร์ตอัพไทย ควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน เขามีกฎกติกากันอย่างไร มีข้อจำกัดเรื่องไหน ที่สำคัญสินค้าชนิดไหน ประเทศอะไร เขาจัดเป็นสินค้าต้องห้ามอันนี้ต้องระวังที่สุด.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ร้านค้าไทยทีมอลล์สินค้าไทยตลาดจีนกรมส่งเสริมการส่งออกขายสินค้าออนไลน์อีคอมเมิร์ซเกษตร

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้