กีฬา
100 year

พุ่งเป้าสตาร์ทอัพยูนิคอร์นไทยรายแรก

ไทยรัฐฉบับพิมพ์12 ก.ค. 2560 05:20 น.
SHARE

“แสนรู้” ระดมทุนล่าสุด 259 ล้านบาท

นายชิตพล มั่งพร้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งแสนรู้ Zanroo บริษัทสตาร์ทอัพที่ให้บริการด้านมาร์เก็ตติ้ง เทคโนโลยี (MarTech Startup) กล่าวว่า หลังก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 ด้วยจำนวนพนักงาน 2 คน ผ่านมา 4 ปี ในวันนี้แสนรู้ขยายการให้บริการแล้ว 15 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า กัมพูชา เวียดนาม ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง ออสเตรเลีย ศรีลังกา ปากีสถาน และอังกฤษ มีพนักงานกว่า 150 คน ด้วยอัตราก้าวกระโดด 200-400% ต่อปี “เราให้บริการที่ครบวงจร ได้แก่ Social Listening หรือการเก็บข้อมูลผู้บริโภคจากการพูดถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย, Social Engagement การเชื่อมต่อกับสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และด้าน Consultant ซึ่งจะช่วยแนะนำลูกค้าด้วยการนำข้อมูลที่เก็บไปวิเคราะห์ โดยแสนรู้ยังเป็นผู้ให้บริการรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 ทางด้านการรักษาความปลอดภัยในข้อมูลของลูกค้าด้วย” ปีนี้ แสนรู้ยังได้ร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Shift Ventures (ชิฟ เวนเจอร์ส) ระดมทุนในระดับซีรีส์เอ (Series A) จำนวน 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 259 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดใหม่ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป

นายอุดมศักดิ์ ดอนขำไพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและผู้ก่อตั้งแสนรู้ กล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดตัว “อรุณ” ระบบที่ช่วยประมูลผลข้อมูลมหาศาล เพื่อช่วยวัดผลตอบแทนการลงทุน (Return on Investment) หรือค่า ROI ในโลกดิจิทัลเป็นครั้งแรก โดยอรุณจะช่วยวัดผลกิจกรรมการตลาดในช่องทางดิจิทัลได้ละเอียด แม่นยำ และตรงจุดยิ่งขึ้น “มั่นใจว่าปีนี้แสนรู้จะมีรายได้ 260 ล้านบาท และภายในปี 2562 จะขยายตลาดไปยัง 40 ประเทศทั่วโลก มีรายได้แตะที่ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าจะเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ขึ้นเป็นยูนิคอร์นสตาร์ทอัพหรือสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าบริษัทเกิน 1,000 ล้านเหรียญ”.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ชิตพล มั่งพร้อมบริษัทสตาร์ทอัพZanrooเทคโนโลยีมาร์เก็ตติ้ง เทคโนโลยีข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้