ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ประกาศ! สนามบินเปิดให้บริการตามปกติ เตรียมพร้อมประสานทุกภาคส่วนดูแลผู้โดยสารเต็มกำลัง ด้านสายการบินต่าง ๆ ออกมาตรการอำนวยความสะดวกและเลื่อนการเดินทางโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นายกฤษฎา พุกะทรัพย์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ผหญ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานภายในอาคารผู้โดยสารด้วยตนเอง พร้อมติดตามมาตรการรองรับผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือและให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีการจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม และพื้นที่อำนวยความสะดวกเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จำเป็นต้องพักค้างคืนภายในสนามบิน

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสงขลา รวมถึงอำเภอหาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงแม้จะยังคงน่าเป็นห่วง แต่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ยืนยันว่า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งการเดินทางเข้า–ออกสนามบิน โดยยังมีรถแท็กซี่ให้บริการรับส่งผู้โดยสารถึงบริเวณแยกไทวัสดุ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางท่ามกลางสภาพจราจรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

...

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ยังเปิดให้จอดรถฟรี โดยกำหนดพื้นที่บริเวณสนามฟุตบอล และประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านเพจ Official: Hat Yai International Airport - HDY อย่างต่อเนื่อง ผู้โดยสารที่ต้องการทราบเส้นทางการเดินทางสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนกุญชร เทศบาลนครหาดใหญ่ โทร. 0-7420-0000 แขวงการทางสงขลา โทร. 0-7431-1091 สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 6 โทร. 0-7423-1332 สำหรับผู้โดยสารที่ต้องรอเที่ยวบินในวันถัดไป สามารถแจ้งความประสงค์พักค้างคืนกับเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เก็บข้อมูลและจัดพื้นที่พักได้อย่างเหมาะสม

สำหรับมาตรการช่วยเหลือจากสายการบินต่าง ๆ สายการบินไทยแอร์เอเชียประกาศแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบสถานะเที่ยวบินที่ airasia.com/flightstatus และสามารถติดต่อทีมบริการลูกค้าที่ support.airasia.com เพื่อขอรับข้อมูลอัปเดต โดยสายการบินพร้อมช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พื้นที่น้ำท่วม ทั้งนี้แอร์เอเชียขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นและขอบคุณผู้โดยสารที่เข้าใจสถานการณ์

สายการบินนกแอร์ (Nok Air) ออกมาตรการช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้า–ออกท่าอากาศยานหาดใหญ่ระหว่างวันที่ 23–24 พฤศจิกายน 2568 ดังนี้ เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ 1 ครั้ง ภายใน 1 เดือน นับจากวันเดินทางเดิม ไม่เสียค่าธรรมเนียมและไม่ต้องจ่ายส่วนต่างค่าโดยสาร เปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินใกล้เคียงได้ 1 ครั้ง ภายใน 1 เดือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เลือกเก็บวงเงินเป็น Voucher 100% ใช้ภายใน 90 วัน ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1318, ช่องทางออนไลน์ หรือที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารนกแอร์

สายการบินเวียตเจ็ท ไทยแลนด์มีมาตรการช่วยเหลือสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเข้า–ออกท่าอากาศยานหาดใหญ่ในช่วงวันที่ 22–24 พฤศจิกายน 2568 สามารถเปลี่ยนเที่ยวบินในเส้นทางเดิมได้ 1 ครั้ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยต้องเดินทางภายใน 7 วัน นับจากกำหนดการเดินทางเดิม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเที่ยวบิน

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สแจ้งเตือนผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินจากหาดใหญ่ให้เผื่อเวลาการเดินทางล่วงหน้า 2–3 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศอาจกระทบการเดินทางเข้า–ออกสนามบิน หากต้องการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง สามารถติดต่อ Call Center โทร. 1771 หรือช่องทาง Facebook Messenger

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการข้อมูลติดต่อสายการบินที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ การบินไทย: 0-7422-7231 นกแอร์: 0-7422-7262 ไทยไลอ้อนแอร์: 0-2529-9999 บางกอกแอร์เวย์ส: 0-7422-7424 ไทยแอร์เอเชีย: 0-7422-7297 ไทยเวียตเจ็ทแอร์: 0-2089-1909 แบ็กส์บริการภาคพื้น (สกู๊ต): 0-7422-7264 ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานหาดใหญ่ HDY: 0-7422-7000, 0-7422-7001–3

อ่านข่าว "นโยบายรัฐ" เพิ่มเติม

...