หวัง หนิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของป๊อปมาร์ท (Pop Mart) กล่าวว่า บริษัทกำลังอยู่ในเส้นทางที่จะบรรลุเป้าหมายรายได้ 2 หมื่นล้านหยวน (ราว 90,760 ล้านบาท) ในปี 2025 และระบุว่ารายได้ "3 หมื่นล้านหยวน (ราว 136,140 ล้านบาท) ในปีนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องง่ายเช่นกัน"

หวัง ผู้ก่อตั้งบริษัทในปี 2010 ได้เปิดเผยเป้าหมายดังกล่าวกับนักวิเคราะห์ หลังจากที่ป๊อปมาร์ทประกาศผลประกอบการครึ่งปีแรกที่ทำสถิติสูงสุดเมื่อวันอังคาร (19 ส.ค.) โดยผู้ผลิตตุ๊กตาลาบูบู้ รายงานกำไรสุทธิพุ่งขึ้นเกือบ 400% เนื่องจากความต้องการของเล่นพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศที่มีอัตรากำไรสูง

นายหวังยังกล่าวว่า กำลังพิจารณาขยายธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ในตะวันออกกลาง ยุโรปกลาง และอเมริกากลางและอเมริกาใต้ "ผมคิดว่าสำหรับตลาดต่างประเทศ เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกอย่างมาก และเราเชื่อว่ายังมีช่องว่างสำหรับการเติบโตอีกมาก" พร้อมเสริมว่ายอดขายจากอเมริกาเหนือและเอเชียแปซิฟิกในปีนี้จะเทียบเท่ากับยอดขายในจีนในปี 2024

ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันป๊อปมาร์ทมีสาขาประมาณ 40 สาขา หวังกล่าวว่าบริษัทจะเริ่ม "เปิดสาขาอย่างรวดเร็ว" ในช่วงปีหรือสองปีข้างหน้า โดยคาดว่าจะเปิดสาขาในสหรัฐอเมริกาอีก 10 สาขาภายในสิ้นปีนี้

หุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นมากกว่า 230% นับตั้งแต่ต้นปี ทำให้ป๊อปมาร์ทมีมูลค่าสูงกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมดั้งเดิมอย่างแมทเทล ผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ และซานริโอ บริษัทแม่ของเฮลโลคิตตี้

เป้าหมายต่อไปของป๊อปมาร์ทคืออาณาจักรแบบเดียวกับดิสนีย์ โดยผู้บริหารกล่าวว่าบริษัทมีความหวังว่าจะมีโอกาสให้ตัวละครป๊อปมาร์ท ปรากฏตัวในภาพยนตร์แอนิเมชันและสถานที่ท่องเที่ยวในสวนสนุก แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่คาดว่าจะสร้างรายได้โดยตรงมากนักในระยะสั้นก็ตาม.

...


ที่มา Reuters