หญิงชาวสหรัฐฯ คนหนึ่งพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ยุ่งยาก เมื่อลูกชายของเธอใช้โทรศัพท์มือถือของเธอซื้ออมยิ้มเกือบ 70,000 ชิ้นทางออนไลน์ มูลค่ากว่า 138,000 บาท

หญิงชาวสหรัฐฯ คนหนึ่งพบว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ยุ่งยาก เมื่อลูกชายของเธอใช้โทรศัพท์มือถือของเธอซื้ออมยิ้มเกือบ 70,000 ชิ้นทางออนไลน์ มูลค่ากว่า 138,000 บาท

เลียม ลูกชายวัย 8 ขวบของนางฮอลลี ลาฟาเวอร์ส สั่งอมยิ้ม "ดัม-ดัมส์" (Dum-Dums) จำนวน 30 กล่องในราคา 4,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 138,000 บาท ผ่านบัญชีแอมะซอนของเธอในขณะที่กำลังเล่นโทรศัพท์

เธอเพิ่งทราบเรื่องนี้เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ขณะที่เธอตรวจสอบบัญชีธนาคารของเธอ และตกใจอย่างมากเมื่อเห็นว่าบัญชีของเธอติดลบ นางลาฟาเวอร์สกล่าวว่าลูกชายของเธอ ซึ่งเธอรับเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบครึ่ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรังในครรภ์ ซึ่งส่งผลให้มีปัญหาด้านการเรียนรู้ การคิด ร่างกาย และพฤติกรรม โดยตามข้อมูลของแพทย์ระบุว่าโรคนี้เกิดจากแม่ที่ดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างตั้งครรภ์

นางลาฟาเวอร์สให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอพีว่า "เขาบอกฉันว่าเขาต้องการจัดงานคาร์นิวัล และเขาสั่งดัมดัมส์เป็นรางวัลสำหรับงานคาร์นิวัลของเขา เขาเป็นมิตรและใจดีกับเพื่อนๆ ของเขา" แม้เธอพยายามยกเลิกคำสั่งซื้อ แต่ก็สายเกินไป

ในตอนนั้นแอมะซอนได้ส่งลูกอม 22 ลัง ซึ่งมีลูกอม 50,600 ชิ้น ไปยังบ้านของเธอในรัฐเคนตักกี้แล้ว เธอให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ Good Morning America ว่า "เลียมออกไปขี่สกู๊ตเตอร์ข้างนอกและเริ่มตะโกนว่า ‘ลูกอมของฉันมาแล้ว’" 

เธอกล่าวว่า "มีลูกอม 22 ลังที่หน้าบ้านของเรา" พร้อมเสริมว่าเธอไม่ได้รับการแจ้งเตือนใดๆ ว่าสินค้าถูกส่งไปแล้ว ต่อมาลูกอมอีก 8 ลัง ซึ่งมีลูกอม 18,400 ชิ้น มาถึงในอีกสองชั่วโมงต่อมา ซึ่งนางลาฟาเวอร์สสามารถปฏิเสธไม่รับได้

...

เธอเล่าว่าเธอพบกับความยากลำบากในการพยายามขอคืนเงินจากแอมะซอน จึงหันไปขอความช่วยเหลือจากเฟซบุ๊ก โดยเธอเขียนในโพสต์ว่า "สวัสดีทุกคน! เลียมสั่ง Dum-Dums ไป 30 ลัง แต่แอมะซอนไม่ยอมให้ฉันส่งคืน" และกล่าวต่อว่า "ลดราคาเหลือกล่องละ 130 ดอลลาร์ ห่อยังไม่ถูกแกะ"

ทันทีที่ครอบครัว เพื่อน เพื่อนบ้าน และแม้แต่คนแปลกหน้าเสนอความช่วยเหลือ และภายในสองชั่วโมง อมยิ้มทั้งหมดก็ถูกซื้อไป และในที่สุด แอมะซอนก็ตกลงที่จะคืนเงินให้เธอเต็มจำนวน

เธอเขียนในโพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตล่าสุดในวันนั้นว่า "หลังจากต้องดีลกับธนาคารมาทั้งวันและพูดคุยกับสถานีข่าวสองสามสถานี ในที่สุดแอมะซอน ก็โทรมา และพวกเขาจะคืนเงินให้ฉัน!!! ขอบคุณทุกคนที่เสนอซื้ออมยิ้มเพื่อช่วยเรา ฉันยินดีที่ได้ส่งอมยิ้มที่คุณ 'สั่ง' หรือบริจาคให้กับองค์กรการกุศลที่คุณเลือก"

ในแถลงการณ์ต่อนิตยสารพีเพิลว่า บริษัทแอมะซอนยืนยันว่าได้คืนเงินเต็มจำนวนแล้ว โดยบริษัทกล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับลูกค้ารายนี้โดยตรงเพื่อเปลี่ยนสถานการณ์ที่ยุ่งยากให้กลายเป็นเรื่องดีๆ"

นอกจากนี้ นายเคิร์ก วาชอว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดัม-ดัมส์ บอกว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทราบว่าแฟนตัวยงของดัม-ดัมส์ คนนี้เป็นใคร เรายินดีมากที่มีคนจำนวนมากเสนอซื้อ และสุดท้ายครอบครัวของเธอก็ได้รับเงินคืน นอกจากนี้ เรายังอยากเสนอสัมภาษณ์งานกับเลียมในอีก 10 ถึง 15 ปีข้างหน้าด้วย".

ที่มา AP

อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.thairath.co.th/news/foreign