สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก ได้ทำการสอบสวนกรณีประตูห้องน้ำหลุด ในเที่ยวบินจากฮ่องกงที่เดินทางสู่นครนิวยอร์ก
สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก สายการบินหลักของฮ่องกง ได้ทำการสอบสวนกรณีประตูห้องน้ำหลุดออกมาในเที่ยวบินจากฮ่องกงที่เดินทางสู่นครนิวยอร์ก เมื่อเย็นวันจันทร์ (15 ก.ค.) ที่ผ่านมา
ภาพถ่ายที่เผยแพร่ทางออนไลน์เผยให้เห็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่งในที่นั่งลูกเรือ ขณะกำลังใช้มือจับไว้ที่ประตู โดยคำบรรยายประกอบภาพระบุว่า ประตูห้องน้ำหลุดออกหลังจากเครื่องขึ้นได้เพียง 3 นาที ส่วนอีกภาพหนึ่ง แสดงให้เห็นพนักงานที่พยายามนำประตูที่หลุดออกกลับเข้าที่เดิม
คาเธย์ แปซิฟิก ระบุในแถลงการณ์ว่า ข้อบกพร่องได้รับการแก้ไขแล้ว และทีมวิศวกรกำลังดำเนินการสอบสวนและติดตามผล "ความปลอดภัยของลูกค้าและทีมงานเป็นตัวกำหนดทุกการตัดสินใจของเรา เราต้องขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น"
ผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรมระบุว่า ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน CX840 ไม่ได้ถูกประตูห้องน้ำที่หลุดออกชน เนื่องจากพวกเขาคาดเข็มขัดนิรภัยในระหว่างเครื่องขึ้นจากสนามบินนานาชาติฮ่องกง ไปยังสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี ในนครนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์
ผู้เชี่ยวชาญยังกล่าวว่า โอกาสที่ประตูที่ทำจากอะลูมิเนียมจะหลุดออกไปด้านนอก มากกว่าหลุดเข้าด้านในอยู่ที่ 50-50 และแม้จะมีน้ำหนักเบา แต่ประตูก็สามารถก่อให้เกิดอันตรายได้ หากตกใส่ศีรษะ หรือลำตัวของผู้โดยสาร
ดาร์ริล ชาน ชุน-ฮอย อดีตประธานแผนกเครื่องบิน ของสถาบันวิศวกรรมแห่งฮ่องกง กล่าวว่า เขาจะไม่คาดเดาถึงสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่เชื่อว่าสายการบินควรจะตรวจสอบว่าประตูได้รับความเสียหาย หรือบำรุงรักษาไม่ดีหรือไม่
เขากล่าวว่า ไม่มีระเบียบปฏิบัติในการจัดการกับอุปกรณ์ที่ตก หรือหลุดลงมาระหว่างเครื่องขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดในเหตุการณ์ดังกล่าวคือการรักษาห้องโดยสารให้ปลอดภัย ซึ่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ดำเนินการอย่างถูกต้องแล้ว และกล่าวว่า ผู้โดยสารทั่วไปไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว.
...
ที่มา CNA
ติดตามข่าวต่างประเทศเพิ่มเติมที่ https://www.thairath.co.th/news/foreign