ชายผู้ต้องสงสัยใช้หน้าไม้ฆาตกรรมลูกเมียนักข่าวบีบีซี รวม 3 ศพ ถูกจับกุมตัวได้แล้ว หลังตำรวจอังกฤษออกตามล่าตัวตั้งแต่เมื่อวันอังคาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายไคล์ คลิฟฟอร์ด วัย 26 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมภรรยาของนักข่าวบีบีซี กับลูกสาวอีก 2 คนของเธอ เมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมา ถูกพบตัวแล้วในย่านเอ็นฟีลด์ ทางเหนือของกรุงลอนดอน ในช่วงบ่ายวันพุธที่ 10 ก.ค. 2567 และตอนนี้กำลังรับการรักษาอาการบาดเจ็บในโรงพยาบาล

การจับกุมตัวดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเย็นวันอังคาร ตำรวจมณฑลเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ ถูกเรียกตัวไปยังบ้านหลังหนึ่งในเมืองบุชชี และพบผู้หญิง 3 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่ทั้งหมดจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ตามรายงานของสำนักข่าว บีบีซี ในวันพุธ ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้แก่ นางแครอล ฮันท์ ภรรยาวัย 61 ปี ของนายจอห์น ฮันท์ ผู้บรรยายการแข่งม้าคนดังของ บีบีซี กับลูกสาว 2 คนของเขา ซึ่งมีอายุ 25 ปี กับ 28 ปี โดยเชื่อว่านี่เป็นการโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมาย

เบื้องต้นเชื่อว่า อาวุธสังหารที่คนร้ายใช้คือหน้าไม้ แต่ตำรวจไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะเป็นอาวุธชนิดอื่น

ตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับนายคลิฟฟอร์ดมากนัก แต่เชื่อว่าเขารู้จักกับผู้เสียชีวิตอยู่แล้ว ขณะที่แหล่งข่าวคนหนึ่งบอกกับ บีบีซี ว่า นายคลิฟฟอร์ดออกจากกองทัพอังกฤษในปี 2565 หลังเข้าร่วมได้ไม่นาน แต่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุ

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : cnn

...