ระทึก เขื่อนแตก ในรัฐบาวาเรีย ทางภาคใต้เยอรมนี หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมขยายวงกว้าง เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 นายดับสลดขณะพยายามช่วยผู้ประสบภัย

เจ้าหน้าที่เยอรมนี เปิดเผยว่า เกิดเหตุเขื่อนแตก 2 จุด หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง 2-3 วันที่ผ่านมา ในรัฐบาวาเรีย ทางภาคใต้ของเยอรมนี ซึ่งเขื่อนดังกล่าว เป็นเขื่อนกั้นแม่น้ำ Paar ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำดานูบ กระแสน้ำไหลบ่าทะลักท่วมพื้นที่สองฝั่งแม่น้ำอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทางการพยายามอพยพประชาชนหนีอุทกภัย

ประชาชนหลายพันคนในรัฐบาวาเรีย และรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ก ต้องอพยพหนีภัยน้ำท่วม ตั้งแต่เกิดฝนตกหนักเมื่อวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเมืองที่ประสบอุทกภัยหนักที่สุดเมืองหนึ่งในรัฐบาวาเรีย คือเมืองมานชิง ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมิวนิก ไปทางตะวันเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร โดยต้องมีการอพยพประชาชนราว 800 คน หลังเขื่อนที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมือง แตกหลังฝนตกหนัก

นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลซ์ แห่งเยอรมนี ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังเกิดฝนตกหนักในรัฐบาวาเรีย ทางภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.2657
นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลซ์ แห่งเยอรมนี ลงพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังเกิดฝนตกหนักในรัฐบาวาเรีย ทางภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.2657

...

มีรายงานว่า เหตุอุทกภัยในรัฐบาวาเรีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 ราย โดยพบผู้เสียชีวิต 3 ราย ที่ห้องใต้ดินของบ้านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนอีกรายเป็นอาสาสมัครดับเพลิงที่เสียชีวิต เนื่องจากเรือท้องแบนพลิกคว่ำ ขณะพยายามไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ที่มา : Yahoonews ,BBC