พวกที่ทำตัวเป็น “โจรย่องเบาเข้าบ้าน ลักทรัพย์ชาวบ้าน” ต้องถูกจับและปรับเสียให้เข็ด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเข็ดหรือไม่สำหรับโจรชายชื่อ อดัม สเปนเซอร์ ที่ได้รับฉายาว่า “โจรพริง เกิลส์” จากวีรกรรมขโมยสแน็คมันฝรั่งแผ่นยี่ห้อ “พริงเกิลส์” 17 กระป๋องจากร้านค้าในเมืองซัตตัน อิน แอชฟิลด์ มณฑลนอตติงแฮมเชอร์ อังกฤษ

ตำรวจเฝ้าตามสืบมานานเดือน จนวันหนึ่งก็พบ สเปนเซอร์ ที่ลอยนวลชะล่าใจ แต่พอเห็นตำรวจปุ๊บก็ปั่นจักรยานหนีสุดชีวิต ทว่าก็ไม่รอดมือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ช่วงโดนสอบสวนเจ้าโจรหนุ่มบอกตำรวจว่า once you pop, you can’t stop ซึ่งเป็นอดีตสโลแกนของพริงเกิลส์ มีความหมายว่า “เมื่อเริ่มแล้ว ก็หยุดไม่ได้หรอก” แล้วก็สารภาพว่าของที่ขโมยไปจากร้านรวงต่างๆ ก็ไม่ได้พุ่งเป้าแค่มันฝรั่งแผ่น แถมบางทีก็งัดแงะเข้าร้านเดิมซ้ำๆภายในวันเดียว

อย่างร้านไอซ์แลนด์ ก็โดนสเปนเซอร์ งัดประตูหลังไป 2 ครั้งในยามวิกาลเกือบตี 3 สอยเอาผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ไป จากนั้นก็หวนกลับมาตอนตี 4 กว่าๆ เอาสินค้าอื่นมูลค่า 300 ปอนด์หรือราว 14,000 บาท ไปอีก

เมื่อก่อเหตุโจรกรรมไม่หยุดไม่หย่อนมาหลายเดือน ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไปตามระเบียบ สเปนเซอร์ถูกตัดสินรับโทษทั้งจำ ทั้งปรับ และถูกส่งบำบัดยาเสพติด...กฎแห่งกรรมถึงบางครั้งอาจมาช้า แต่ก็มาถึงเด้อ!

แมวสามสี

คลิกอ่านคอลัมน์ “เปิดม่าน joke opera” เพิ่มเติม