รูเพิร์ต เมอร์ด็อก เข้าพิธีแต่งงานเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ในวัย 93 ปี กับหญิงชาวรัสเซีย อดีตนักชีววิทยา ซึ่งเริ่มคบหากันเมื่อปีก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รูเพิร์ต เมอร์ด็อก นักธุรกิจใหญ่ในวงการสื่อ วัย 93 ปี เข้าพิธีวิวาห์เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ที่ไร่องุ่นของเขาเองในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา กับ น.ส.เอเลนา ชูโควา นักชีววิทยาเกษียณอายุชาวรัสเซีย วัย 67 ปี

นายเมอร์ด็อก กับ น.ส.ชูโควา พบกันครั้งแรกที่งานเลี้ยงซึ่งจัดโดย เวนดี เติ้ง นักธุรกิจสัญชาติจีน หนึ่งในภรรยาเก่าของเจ้าพ่อสื่อรายนี้ โดยข่าวลือว่าทั้งคู่กำลังคบหากัน เกิดขึ้นไม่นานหลังจากการหมั้นหมายระหว่าง นายเมอร์ด็อก กับ น.ส.แอนน์ เลสลีย์ สมิธ อดีตอนุศาสนาจารย์ ถูกยกเลิกอย่างกะทันหันในเดือนเมษายน 2566

ทั้งนี้ นายเมอร์ด็อก เกิดที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นประธานกลุ่มบริษัทสื่อยักษ์ใหญ่ ‘นิวส์ คอร์เปอเรชัน’ (News Corporation) ซึ่งเป็นเจ้าของสื่อใหญ่หลายเจ้าทั้ง ฟ็อกซ์ นิวส์, วอลล์สตรีทเจอร์นัล, เดอะ ซัน และไทม์ส ก่อนที่เขาจะลงจากตำแหน่งประธานบอร์ดของฟ็อกซ์ กับ นิวส์ คอร์ปฯ เมื่อปีก่อน แล้วให้ ลาคแลน ลูกชาย รับช่วงต่อ

นายเมอร์ด็อก มีลูกทั้งหมด 6 คน จากการแต่งงาน 4 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยภรรยาเก่าคนอื่นๆ ของเขาได้แก่ แพทริเซีย บุคเกอร์ แอร์โฮสเตสชาวออสเตรเลีย, แอนนา แมนน์ นักข่าวสัญชาติสกอตแลนด์ และ เจอร์รี ฮอลล์ นักแสดงและนางแบบชาวอเมริกัน

ส่วน น.ส.ชูโควา เคยแต่งงานกับ นายอเล็กซานเดอร์ ชูคอฟ มหาเศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย โดยทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ชื่อว่า ดาชา ซึ่งปัจจุบันเป็นนักธุรกิจและไฮโซในสังคมรัสเซีย ดาชา ยังเป็นภรรยาของ นายโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย จนถึงปี 2560 ด้วย.

...

ติดตามข่าวต่างประเทศ : https://www.thairath.co.th/news/foreign

ที่มา : bbc