เกิดเหตุระทึกในอินเดีย เมื่อบรรดาแฟนๆ จุดพลุดอกไม้ไฟในโรงภาพยนตร์ หลังจากดาราบอลลีวูดชื่อดัง "ซัลมาน ข่าน" ปรากฏบนหน้าจอ

ผู้ชมภาพยนตร์ในอินเดียต่างพากันแสดงความหวาดกลัว หลังจากกลุ่มแฟนๆ จุดพลุดอกไม้ไฟในโรงภาพยนตร์ หลังจากที่ดาราบอลลีวูด ซัลมาน ข่าน ปรากฏตัวบนหน้าจอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 พ.ย.)

คลิปวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นผู้คนหลายสิบคนกำลังหนีออกจากโรงภาพยนตร์ด้วยความตื่นตระหนก ขณะมีการจุดพลุดอกไม้ไฟภายในโรงภาพยนตร์ในเมืองมาเลกอน รัฐมหาราษฏระ

ภาพจากคลิปในช่วงแรก ดูเหมือนกลุ่มแฟนคลับของซัลมาน ข่าน กำลังรอคอยการปรากฏตัวของเขาบนหน้าจอ ก่อนที่ดอกไม้ไฟจะถูกยิงขึ้นไปในอากาศ จากนั้นจึงเป็นภาพของผู้คนจำนวนมากที่รีบวิ่งไปยังทางออกด้วยความหวาดกลัว ในขณะที่โรงหนังสว่างขึ้นจากการระเบิดของดอกไม้ไฟที่กระจัดกระจายไปทุกที่ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องและเสียงเชียร์ที่ดังขึ้น ส่งผลทำให้การฉายภาพยนตร์ต้องหยุดลง

นอกจากนั้น ยังมีรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ที่เกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์อีกหลายแห่งในอินเดีย ทำให้ซัลมาน ข่าน ต้องกล่าวแสดงความกังวลผ่านสื่อโซเชียลมีเดียเพื่อประณามการกระทำดังกล่าว

เขาโพสต์บน X ว่า "ผมได้ข่าวเกี่ยวกับการจุดดอกไม้ไฟในโรงภาพยนตร์ ระหว่างการฉายหนังเรื่อง "Tiger 3" การกระทำแบบนี้เป็นอันตราย ขอให้สนุกกับภาพยนตร์โดยไม่ทำให้ตัวเราเองและผู้อื่นตกอยู่ในความเสี่ยง ขอให้ปลอดภัย"

ทั้งนี้ ผู้ชมจำนวนมากต่างตั้งตารอที่จะได้ชมภาพยนตร์ Tiger 3 ภาคใหม่ ซึ่งเป็นภาคที่สาม จากผลงานการผลิตของบริษัท Yash Raj Films โดยมีซัลมาน ข่าน และแคทรีนา เคฟ รับบทนำ

ตามรายงานของเว็บไซต์ เพรส ทัสต์ ออฟ อินเดีย ตำรวจรัฐมหาราษฏระกำลังสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้พวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการยื่นแจ้งข้อหาการความผิดตามมาตรา 435 หรือการก่อเหตุด้วยไฟหรือวัตถุระเบิดโดยมีเจตนาให้เกิดความเสียหาย และมาตรา 336 หรือการกระทำที่เป็นอันตรายต่อชีวิตหรือความปลอดภัยส่วนบุคคลของผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญาของอินเดีย

...

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนๆ ของนักแสดงบอลลีวูดกระทำในสิ่งที่อาจเป็นอันตรายเช่นนี้ ในปี 2564 หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Antim: The Final Truth ออกฉาย ได้มีการเผยแพร่คลิปที่แฟนๆ พากันจุดประทัดในโรงภาพยนตร์

ข่านออกแถลงการณ์ตอบโต้ในเวลานั้น โดยบอกกับแฟนๆ ว่า "ขอให้แฟนๆ ของผมทุกคนอย่าจุดประทัดเข้าไปในโรงหนัง เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายจากไฟไหม้ครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตของคุณและผู้อื่นด้วย."