นายโชว ซื่อ ชิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของติ๊กต่อก แอปพลิเคชันสร้างสรรค์วิดีโอสั้น สัญชาติจีน กล่าวในการประชุมในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ว่า มีแผนลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนแพลตฟอร์ม “ติ๊กต่อก ช็อป” สามารถแข่งขันกับเจ้าใหญ่ในตลาดอย่าง ช้อปปี้ ลาซาด้า โกทู และอาลีบาบา เป็นต้น

นายโชวระบุว่า ภูมิภาคนี้เป็นหนึ่งในตลาดใหญ่สุดของบริษัทในแง่ยอดผู้ใช้ที่มีมากถึง 325 ล้านบัญชี ยังมีพนักงานในภูมิภาคนี้มากกว่า 8,000 คน บริษัทวิจัยอีคอมเมิร์ซ “คิวบ์ เอเชีย” ยังเผยว่า มูลค่ารวมของ สินค้าที่ขายผ่าน “ติ๊กต่อก ช็อป” ในอินโดนีเซีย ทะลุ 2,500 ล้านดอลลาร์ (87,075 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน และแตะระดับ 1,000 ล้านดอลลาร์ (34,816 ล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปีนี้ ยังมีรายงานว่าบริษัทตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วโลกให้เติบโตขึ้นกว่า 4 เท่า เป็น 20,000 ล้านดอลลาร์ (696,350 ล้านบาท) และจะขยายไปยังสหรัฐฯ และยุโรปอีกด้วย.