เกิดเพลิงไหม้รุนแรงบนตึกสูงระฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ของฮ่องกง ตั้งแต่กลางดึกของคืนที่ผ่านมา เปลวไฟยังลุกไหม้ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังทำงานอย่างหนักตลอดช่วงเช้ามืดวันนี้เพื่อเร่งดับไฟ

วันที่ 3 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ข่าว South China Morning Post รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสูงระฟ้า ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในโครงการพัฒนาฟื้นฟู "มารีเนอร์ส คลับ" ในย่านจิมซาจุ่ย แหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของฮ่องกง เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า ไฟไหม้รุนแรงระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ และจากคลิปวิดีโอที่ผู้คนแชร์ในโซเชียลมีเดียจะเห็นได้ว่าเศษวัสดุก่อสร้างได้ปลิวร่วงตกลงมาข้างล่างและกระเด็นไปใกล้ "เชอราตัน โฮเทล" โรงแรมหรู 5 ดาว และแอร์เมส เฮาส์ ที่อยู่ใกล้เคียง

โดยเปลวไฟลุกลามทั้งอาคารอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่เริ่มไหม้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของเมื่อคืนนี้ และจนถึงช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อดับไฟ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ไฟไหม้ลามไปยังอาคาร 4 หลังที่อยู่ใกล้เคียง รวมไปถึงจุงกิง แมนชั่น , ฟาร์อีสต์ แมนชั่น และห้างสรรพสินค้า 26 ที่อยู่บนถนนนาธาน ขณะเดียวกันมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลควีน เอลิซาเบธ จำนวน 2 ราย และประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงต้องรีบอพยพออกไป

...

รายงานข่าวระบุว่า อาคาร 42 ชั้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างหลังนี้ตั้งอยู่กลางย่านช็อปปิ้ง โรงแรมชื่อดัง บ้านพักอาศัย และอาคารพาณิชย์ โครงการนี้เป็นของบริษัท "เอ็มไพร์ กรุ๊ป" สร้างขึ้นเพื่อที่จะให้เป็นแลนด์มาร์กด้านสถาปัตยกรรมแห่งใหม่ของฮ่องกง โดยจะมีทั้งโรงแรมและ "มารีเนอร์ส คลับ" ที่เคยโด่งดังในอดีต นำมารวมไว้ในอาคาร.