แพทย์เชื้อสายมาเลเซียที่ก่อเหตุวางยา ก่อนล่วงละเมิดทางเพศคนไข้ชาย 4 ราย ถูกทางการนิวซีแลนด์เนรเทศกลับไปยังมาเลเซียแล้ว

นายแพทย์เดวิด ลิม กวง ฮวด แพทย์เชื้อสายมาเลเซีย ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางยาคนไข้ชาย ก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศในขณะที่เหยื่อไม่ได้สติ ถูกเนรเทศออกจากประเทศแล้ว

โดยนิวซีแลนด์ เฮรัลด์ สื่อของนิวซีแลนด์ รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในคลินิกในเมืองเฮสติง เกาะเหนือของนิวซีแลนด์ ย้อนไปตั้งแต่ปี 2014 โดยคนไข้ชายที่ไปปรึกษาอาการป่วยกับนายแพทย์ลิม ต่างถูกให้ยาสลบมิดาโซแลม ก่อนที่จะถูกล่วงละเมิด โดยพวกเขารู้สึกตัวขึ้นมาและพบว่าแพทย์ชายรายนี้กำลังถูของลับของพวกเขาอยู่ นิวซีแลนด์ เฮรัลด์ ยังอ้างรายงานในระหว่างการพิจารณานายลิมในศาล เมื่อปี 2017 ด้วยว่า อัยการระบุว่า เหยื่อทั้ง 4 คนของนายลิม อายุระหว่าง 18-30 ปี

การเนรเทศในครั้งนี้เป็นการเนรเทศหลังจากที่นายลิมได้รับโทษจำคุกครบ 5 ปีแล้ว หลังศาลตัดสินว่าเขามีความผิดจริงในข้อหาทำให้ผู้อื่นมึนงงจนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 5 กระทง และทำร้ายร่างกายผู้ชายอายุ 16 ปีขึ้นไปอีก 5 กระทง โดยมีรายงานว่าเขาได้แปลงเพศจากเพศชายเป็นเพศหญิงในระหว่างจำคุกด้วย ซึ่งหลังจากที่เขาถูกเนรเทศออกไปแล้ว เขาจะไม่สามารถเดินทางเข้ามายังนิวซีแลนด์ได้อีก

นายลิม เกิดที่ประเทศมาเลเซีย และได้ไปฝึกอบรมที่สกอตแลนด์ ก่อนจะเดินทางเข้ามายังนิวซีแลนด์ในปี 2006 และเข้าทำงานที่โรงพยาบาลฮอว์ก เบย์ เป็นเวลา 3 ปี และเริ่มทำงานเป็นแพทย์เต็มเวลาในคลินิกในเมืองเฮลติงตั้งแต่นั้นมา ซึ่งหลังจากที่เขาถูกดำเนินคดี คณะอนุญาโตตุลาการก็สั่งห้ามนายลิมประกอบวิชาชีพแพทย์ในประเทศนิวซีแลนด์อีกต่อไป.

...