เกิดเหตุสลดที่ประเทศจีน เมื่อมีคนร้ายบุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาล ใช้มีดไล่แทงเด็กๆ ครู และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย

เว็บไซต์ข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายวัย 48 ปี ใช้อาวุธมีดบุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในเมืองอานฟู่ มณฑลเจียงซี ทางภาคกลางของจีน เมื่อเวลา 10.22 น. ของวันที่ 3 ส.ค. 2565 แล้วไล่แทงผู้คนทั้งครูและเด็ก ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีออกไปจากโรงเรียนอนุบาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 6 ราย โดยยังไม่มีการเปิดเผยว่าในจำนวนนี้มีเด็กหรือผู้ใหญ่กี่คน

ขณะที่โลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ ขณะที่ตำรวจกำลังรีบอุ้มเด็กเล็กส่งรถพยาบาล หลังจากเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุสะเทือนขวัญในโรงเรียน ขณะนี้ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับ และยังคงตามล่าตัวคนร้ายที่อยู่ระหว่างหลบหนี ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายถือมีดใส่หน้ากากและหมวกปกปิดใบหน้า

ทั้งนี้ ปกติแล้วไม่ค่อยเกิดเหตุการณ์ทำร้ายคนจำนวนมากในประเทศจีน เนื่องจากมีกฎหมายห้ามครอบครองปืน แต่มักจะเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกแทงคนหลายครั้งทั่วประเทศในรอบหลายปีที่ผ่านมา และมักพุ่งเป้าที่โรงเรียนอนุบาลเอกชน ส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องการแก้แค้นต่อสังคม.