ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ได้รับเสียงชื่นชมจากการเลือกฉลองพระองค์ที่สง่างามโดดเด่นอีกครั้ง โดยพระองค์ทรงเลือกสวมชุดสีเขียวมูลค่าเพียงสามหมื่นต้นๆ ไปเป็นผู้แทนพระองค์ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในงานออกแบบแฟชั่นของอังกฤษ

เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงปฏิบัติพระกรณียกิจแทนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ เพื่อเป็นประธานมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดในงานออกแบบแฟชั่นของอังกฤษที่จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์การออกแบบในเมืองเคนซิงตัน โดยในงานนี้พระองค์ทรงเลือกชุดเดรสสีเขียวที่ดูเรียบง่ายแต่สง่างาม ซึ่งสื่ออังกฤษเปิดเผยว่า ชุดสีเขียวนี้มีราคาอยู่ที่ราว 33,600 บาท ออกแบบโดยเอเดลีน ลี ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ-แคนาดา โดยดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงสวมเครื่องประดับน้อยชิ้น มีเพียงต่างหูยี่ห้อนาเดียไอร์นา สวมรองเท้าหุ้มส้นสีเขียวเข้ม และพระธำมรงค์เท่านั้น

...

ทั้งนี้ งานมอบรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว เพื่อแสดงจุดยืนของราชวงศ์ที่ให้การสนับสนุน วัฒนธรรมการออกแบบของชาวอังกฤษ และเสริมบทบาทของดีไซเนอร์อังกฤษในอุตสาหกรรมแฟชั่น ซึ่งในปีนี้ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ ซอล แนช ดีไซเนอร์หนุ่มชาวอังกฤษ

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเป็นที่ยอมรับในเรื่องสไตล์แฟชั่นที่โดดเด่นและสง่างามมาตลอด และไม่ว่าพระองค์จะทรงฉลองพระองค์ชุดใด ก็มักจะทำให้ชุดนั้นๆ ได้รับความนิยมและขายดี โดยดัชเชสเคทมักจะชอบนำชุดตัวโปรดมาใส่ซ้ำๆ ซึ่งแม้จะเป็นชุดเก่าแต่พระองค์ก็ทรงเลือกชุดได้เหมาะสมกับงาน และเสริมความโดดเด่นให้แก่พระองค์อยู่เสมอ.

ที่มา : เดลีเมล์