ผู้โดยสารราว 200 คน สุดช็อก เครื่องบินโดยสารสไปซ์เจ็ต ตกหลุมอากาศหลายครั้งที่อินเดีย บาดเจ็บอย่างน้อย 17 คน เผยเครื่องบินกระเด้งขึ้นลงอย่างกับลูกบอล

บีบีซีรายงาน ผู้โดยสารและลูกเรือราว 200 คนบนเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบิน Spicejet (สไปซ์เจ็ต) เที่ยวบินจากเมืองมุมไบ ไปยังเมืองทุรคาปูร์ รัฐเบงกอลตะวันตก ประสบเหตุระทึก เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างแรงหลายครั้ง จนทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยถึง 17 คน 

จากการเปิดเผยของ Amit Baul หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินนี้ เล่าถึงเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารตกหลุมอากาศ ที่ทำให้ผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้หวาดกลัวอย่างหนักและหลายคนได้รับบาดเจ็บว่า เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างแรงหลายครั้ง จนกระเด้งขึ้นลงเหมือนกับลูกบอล

'เครื่องบินเดินทางออกจากสนามบินในเมืองมุมไบ เมื่อเวลา 17.13 น. วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ไปยังเมืองทุรคาปูร์ รัฐเบงกอลตะวันตก ซึ่งอยู่ภาคตะวันออกของอินเดีย ซึ่งใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมง ทว่าก่อนเครื่องบินจะถึงปลายทาง ลงจอดที่สนามบินในเมืองทุรคาปูร์ประมาณ 35 นาที เขารู้สึกเหมือนเครื่องบินตกหลุมอากาศหลายครั้งแต่ไม่รุนแรงนัก ทว่าจากนั้นราว 15-17 นาทีต่อมา ผู้โดยสารต้องเผชิญกับเหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ซึ่งสำหรับเขาถือเป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดในชีวิต

...

ผมไม่รู้ว่าเครื่องบินบินฝ่าพายุหรือไม่ แต่เครื่องบินเริ่มกระเด้งขึ้นและลง เหวี่ยงไปทางซ้ายขวา โบอิ้ง 737 กระเด้งขึ้นลงอย่างกับลูกบอลยาง ผมรู้สึกเหมือนกับตกวูบลงมาจากตึกสูง 100 ชั้น จากนั้นก็กระเด้งขึ้นไปในความสูงระดับเดียวกัน ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา ผมรัดเข็มขัดนิรภัยให้แน่นขึ้นและจับเก้าอี้ที่นั่งให้แน่นขึ้น

ผมเห็นผู้โดยสารหลายคน ซึ่งอาจลืมรัดเข็มขัดนิรภัยให้แน่น กระเด้งขึ้นลงจากที่นั่ง และหัวกระแทกที่เก็บสัมภาระด้านบน จนได้รับบาดเจ็บ

ผู้โดยสารหวาดกลัวกันมาก และบางคนพูดว่าเราทำได้แค่สวดภาวนา ให้รอดปลอดภัย โชคยังดีที่ นักบินสามารถควบคุมเครื่องบินลงจอดได้ที่สนามบินในเมืองทุรคาปูร์ ในเวลา 19.15 น. และเขารู้สึกเหมือนรอดพ้นจากปากเหวของความตาย และได้แต่ขอบคุณนักบินที่สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ ต้องรอนานนับชั่วโมงกว่ารถพยาบาลจะมาถึงเพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล.