เน็ตฟลิกซ์ แจ้งยกเลิกหนังแอนิเมชัน ซีรีส์ เรื่อง 'เพิร์ล' ของเมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่แล้ว เช่นเดียวกับโปรเจกต์หนังอีกหลายเรื่องที่ถูกยกเลิก 

เมื่อ 2 พ.ค. 65 เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) บริษัทสตรีมมิงภาพยนตร์รายใหญ่สุดของโลกแจ้งยกเลิกภาพยนตร์แอนิเมชันซีรีส์ เรื่อง เพิร์ล (Pearl) ของเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจาก บริษัท Archewell Productions ซึ่งก่อตั้งโดยเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ได้ประกาศข่าวเมื่อปีก่อนว่า เมแกนจะเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ซีรีส์แอนิเมชัน เรื่อง เพิร์ล ด้วยตนเอง

การประกาศยกเลิกหนังแอนิเมชันซีรีส์เรื่อง เพิร์ล ของเมแกน เป็นหนึ่งในโปรเจกต์สร้างหนังหลายเรื่องของเน็ตฟลิกซ์ ที่ถูกยกเลิก ภายหลังบริษัทสตรีมมิงภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ ได้ออกมาแถลงเมื่อเดือนก่อน ถึงผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีนี้ 2565 ว่ามียอดสมาชิกลดฮวบลงเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี และยังคาดว่าจะมีอีกหลายล้านคนยกเลิกการเป็นสมาชิกเน็ตฟลิกซ์

วันรุ่งขึ้น ราคาหุ้นของเน็ตฟลิกซ์ดิ่งฮวบ ส่งผลให้มูลค่าทางการตลาดของบริษัทให้บริการสตรีมมิงหนังรายใหญ่ของโลกหายวับไปทันทีกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังเตือนว่าบริษัทเน็ตฟลิกซ์กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่จะต้องกอบกู้ยอดสมาชิกให้กลับมาดังเดิม

...

สำหรับหนังแอนิเมชันซีรีส์เรื่องเพิร์ล ของเมแกนนั้น เป็นเรื่องราวการผจญภัยของเด็กหญิงวัย 12 ขวบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากผู้หญิงหลายคนที่ทรงอิทธิพลจากหน้าประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เน็ตฟลิกซ์ได้ยกเลิกโปรเจกต์หนังเรื่อง เพิร์ล ของเมแกนไปแล้ว แต่ยืนยันว่าทางบริษัทเน็ตฟลิกซ์ยังคงทำงานกับบริษัท Archewell Productions ในอีกหลายโปรเจกต์ต่อไป รวมทั้งก่อนหน้า ได้ประกาศจะทำหนังสารคดีซีรีส์ เรื่อง “Heart of Invictus” ซึ่งจะโฟกัสไปที่นักกีฬา ทหารผ่านศึกทุพพลภาพที่เข้าร่วมการแข่งขัน อินวิคตัส เกม ที่กรุงเฮก ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ปี 2022.

ที่มา : BBC, Dailymail