คลาวด์แฟลร์ บริษัทผู้ให้บริการด้านข้อมูลและความปลอดภัยทางออนไลน์ในสหรัฐฯ เผยสถิติข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคนทั่วโลก ตลอดช่วงส่งท้ายปีเก่า 2564 และช่วงสุดสัปดาห์วันขึ้นปีใหม่ 2565 ระบุว่า ในช่วงก่อนสิ้นปีแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือติ๊กต่อก (Tiktok) แซงหน้ากูเกิล (Google) ขึ้นไปอยู่อันดับ 1
อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วงวันขึ้นปีใหม่แล้ว แพลตฟอร์มที่กลับมาได้รับความนิยมอันดับ 1 เหมือนเดิมคือกูเกิล มีข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมทั่วโลกคิดเป็นสัดส่วนตามลำดับ จากสหรัฐฯ 41.37 เปอร์เซ็นต์ บราซิล 8.36 เปอร์เซ็นต์ ญี่ปุ่น 4.30 เปอร์เซ็นต์ อังกฤษ 4.48 เปอร์เซ็นต์ และเยอรมนี 4.08 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ชาติในเอเชียที่ติดอันดับท็อป 10 หนึ่งในสิบ คืออันดับ 6 สิงคโปร์ 4.04 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 9 ฮ่องกง 2.32 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประเทศไทย มีสัดส่วนการใช้งานกูเกิล คิดเป็น 0.18 เปอร์เซ็นต์ของโลก
สำหรับแพลตฟอร์มยอดนิยมอันดับ 2 คือเฟซบุ๊ก (Facebook) มีข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมทั่วโลกคิดเป็นสัดส่วนตามลำดับ จากสหรัฐฯ 35.91 เปอร์เซ็นต์ สิงคโปร์ 10.59 เปอร์เซ็นต์ บราซิล 8.11 เปอร์เซ็นต์ อังกฤษ 6.64 เปอร์เซ็นต์ ฮ่องกง 3.92 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประเทศไทยมีสัดส่วนการเข้าชมเฟซบุ๊กคิดเป็น 0.5 เปอร์เซ็นต์ของโลก ตามด้วยแพลตฟอร์มยอดนิยมอันดับ 3 คือติ๊กต่อก (Tiktok) มีข้อมูลการเข้าเยี่ยมชมทั่วโลกคิดเป็นสัดส่วนตามลำดับ จากสหรัฐฯ 43.18 เปอร์เซ็นต์ ฝรั่งเศส 9.71 เปอร์เซ็นต์ เยอรมนี 7.19 เปอร์เซ็นต์ สิงคโปร์ 5.45 เปอร์เซ็นต์ บราซิล 4.91 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเทศไทยมีสัดส่วนเข้าชมติ๊กต่อก คิดเป็น 0.24 เปอร์เซ็นต์ของโลก
นอกจากนี้ แพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอันดับต่อๆมา ประกอบด้วย อันดับ 4 ไมโครซอฟท์ (Microsoft) อันดับ 5 แอปเปิล (Apple) อันดับ 6 แอมะซอน (Amazon) อันดับ 7 ยูทูบ (Youtube) อันดับ 8 เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) อันดับ 9 ทวิตเตอร์ (Twitter) และอันดับ 10 พินเทอเรสต์ (Pinterest) ซึ่งในอันดับเหล่านี้มีสัดส่วนผู้เข้าเยี่ยมชมจากประเทศไทย มากที่สุดคือแอปเปิล 0.39 เปอร์เซ็นต์ ไมโครซอฟท์ 0.34 เปอร์เซ็นต์ ยูทูบ 0.23 เปอร์เซ็นต์ ทวิตเตอร์ 0.2 เปอร์เซ็นต์ เน็ตฟลิกซ์ 0.12 เปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับอันดับท็อปเทน ผู้ใช้ในประเทศไทยถือว่านิยมเข้าชมเฟซบุ๊กมากที่สุด 0.5 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยติ๊กต่อก 0.24 เปอร์เซ็นต์ และกูเกิล 0.18 เปอร์เซ็นต์.
...