เผยสายการบินทั่วโลกจำใจยกเลิกเที่ยวบินกว่า 7,000 เที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาสที่ผ่านมา หลังเกิดวิกฤติโควิด "โอมิครอน" ทำนักบิน พนักงานสายการบินต่างๆ พากันลาป่วยเพราะติดโควิด และต้องกักตัว

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 64 เว็บไซต์ Flightaware.com เปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่า ช่วงสุดสัปดาห์คริสต์มาสที่ผ่านมา ระหว่าง 24-26 ธ.ค. สายการบินต่างๆ ทั่วโลกได้ยกเลิกเที่ยวบินรวมกว่า 7,000 เที่ยวบิน และยังมีอีกเกือบ 2,000 เที่ยวบินให้บริการล่าช้า เนื่องมาจากหลายสายการบินพบพนักงานติดโควิด-19 ทำให้ขาดแคลนบุคลากรต้องยกเลิกให้บริการเที่ยวบิน โดยทั้งนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่สนามบิน และพนักงานฝ่ายต่างๆ พากันลาป่วยเพราะติดโควิด-19 บ้างก็ต้องกักตัวเพราะสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ

รายงานข่าวของ France24 ยังระบุว่า การยกเลิกเที่ยวบินพร้อมกันจำนวนมากทั่วโลก มีขึ้นท่ามกลางการระบาดอย่างหนักของสายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่เดินทางท่องเที่ยวกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ที่ต้องตกค้างตามสนามบิน ต้องเปลี่ยนเส้นทาง หรือไม่ก็ยกเลิกการเดินทาง ขณะที่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเพิ่งมีการคาดหวังว่าอุตสาหกรรมการบินของโลกจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่นี้.

...