อู๋ อี้ฝาน ดาราหนุ่มชื่อดัง อดีตสมาชิกวง EXO ถูกตำรวจจับกุม เพื่อสืบสวนคดีที่เขาถูกผู้หญิงจำนวนมากกล่าวหาบนโลกออนไลน์ว่า ล่อลวงผู้หญิงไปล่วงละเมิดทางเพศ

สำนักข่าว บีบีซี รายงานว่า ตำรวจกรุงปักกิ่งของประเทศจีน ดำเนินการจับกุมนาย ‘คริส วู’ หรือ ‘อู๋ อี้ฝาน’ ดาราดังลูกครึ่งจีน-แคนาดา วัย 30 ปี ในฐานะผู้ต้องสงสัยก่อเหตุข่มขืน หลังจากดาราหนุ่มถูกกล่าวหาบนโลกออนไลน์ว่า ล่อลวงหญิงสาวให้ไปมีสัมพันธ์ทางเพศกับเขาหลายต่อหลายครั้ง

หญิงคนแรกที่ออกมากล่าวหานายอู๋เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมคือ น.ส.ตู้ เหม่ยจู เน็ตไอดอลสาววัย 19 ปี เธออ้างว่า พบกับนายอู๋เป็นครั้งแรกตอนอายุ 17 ปี โดยเธอได้รับเชิญไปงานปาร์ตี้ที่บ้านของดาราหนุ่ม และถูกกดดันให้ดื่มสุราอย่างหนักจนเมา ก่อนจะมารู้สึกตัวอีกครั้งในวันต่อมาขณะอยู่บนเตียงของนายอู๋

น.ส.ตู้ อ้างด้วยว่า มีผู้หญิงอีก 7 คน บอกกับเธอว่า ถูกนายอู๋ล่อลวงด้วยการสัญญาว่าจะหางานหรือมอบโอกาสในวงการบันเทิงแลกกับการมีสัมพันธ์ทางเพศ ซึ่งหลังจากที่ น.ส.อู๋ ออกมาแฉ ก็มีผู้หญิงออกมากล่าวหาถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของดาราหนุ่มผู้นี้ไม่น้อยกว่า 24 ราย

นายอู๋ ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการมอมเหล้า น.ส.ตู้, ลวงผู้หญิงมามีเพศสัมพันธ์แลกกับผลประโยชน์, ข่มขืนผู้หญิงตอนไม่ได้สติ และมีเพศสัมพันธ์กับผู้เยาว์ ขณะที่ทนายความของเขากำลังดำเนินการฟ้องร้อง น.ส.ตู้ ในข้อหาหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ คริส วู หรือ อู๋ อี้ฝาน เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาในฐานะสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลี EXO ก่อนที่เขาจะถอนตัวออกจากวงมาเป็นศิลปินเดี่ยว และประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในฐานะ นักร้อง, นักแสดง, นายแบบ และ กรรมการรายการแสดงความสามารถ.

...