วัยรุ่นพกมีดดาบบุกก่อเหตุไล่แทงเด็กในสถานรับเลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ ในจำนวนนี้เป็นเด็กน้อยอายุไม่ถึง 2 ปี จำนวน 3 คน และครูอีก 2 คน เบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เว็บไซต์ข่าว BBC รายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายวัย 18 ปี บุกเข้าไปในสถานรับเลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียนในเมืองซอดาเดส รัฐซานตา คาทารินา ทางตอนใต้ของบราซิล แล้วใช้อาวุธมีดดาบไล่แทงผู้คน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ ในจำนวนนี้รวมไปถึงเด็กนักเรียนอายุไม่ถึง 2 ปี จำนวน 3 คน และคุณครูอีก 2 คน 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 20.35 น.ตามเวลาในไทย ของวันอังคารที่ 4 พ.ค. 64 โดยคนร้ายได้บุกเข้าไปในโรงเรียน หลังแทงครูคนหนึ่งที่อยู่หน้าประตู ตอนนั้นมีเด็กนักเรียนหลายสิบคนอยู่ในอาคาร โดยครูและเจ้าหน้าที่ได้พยายามเอาตัวเด็กๆ ไปหลบตามจุดต่างๆ

รายงานข่าวระบุว่า หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ใช้มีดแทงตัวเองอาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุมและนำตัวส่งโรงพยาบาล ตำรวจแถลงว่าคนร้ายใช้อาวุธแบบมีดดาบซามูไร ตอนนี้ตำรวจกำลังเร่งสืบหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ เนื่องจากเป็นเหตุโศกนาฏกรรมในโรงเรียนครั้งร้ายแรงของบราซิล.

ที่มา BBC