ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    วันแรกแน่น ชาวจีนแห่ชม "ปักกิ่ง ออโต้โชว์" จัดครั้งแรกหลังโควิด-19

    ไทยรัฐออนไลน์
    26 ก.ย. 2563 16:46 น.

    SHARE

    วันแรกแน่น ชาวจีนแห่ชม "ปักกิ่ง ออโต้โชว์" จัดครั้งแรกหลังโควิด-19

    ไทยรัฐออนไลน์26 ก.ย. 2563 16:46 น.

    วันแรกแน่น ชาวจีนแห่ชม "ปักกิ่ง ออโต้โชว์" จัดครั้งแรกหลังโควิด-19

    บรรยากาศเปิดงานวันแรกสุดคึกคัก ชาวจีนแห่ชมรถงาน "ปักกิ่ง ออโต้ โชว์" ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19

    26 ก.ย. เป็นวันแรกของงานมหกรรมแสดงยานยนต์ "ปักกิ่ง ออโต้ โชว์" ที่เลื่อนมาจากเมื่อเดือนมีนาคม และจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แม้ว่าทางการจีนจะเชื่อมั่นว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนยุติลงแล้ว จึงไฟเขียวให้มีการจัดงานครั้งนี้ขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การจัดงานมีขึ้นท่ามกลางมาตรการดูแลด้านสาธารณสุขที่เข้มงวด ตั้งแต่การตรวจวัดไข้ผู้เข้าร่วมงาน และผู้เข้างานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย 

    นอกจากนี้ แขกผู้เข้าร่วมงานที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าจนกว่าจะกักตัวครบ 14 วัน ขณะที่ในงานจัดกระจายพื้นที่โชว์รถ เพื่อแยกโซนผู้เข้าชมไม่ให้ไปรวมกลุ่มกันมากจนเกินไป 

    โดยแบรนด์รถยนต์รายใหญ่จากต่างชาติอย่าง ฟอร์ด บีเอ็มดับเบิลยู เจเนรัลมอเตอร์ส และแบรนด์อื่นๆ ประกาศเดินหน้าต่อในตลาดโลก ขณะที่แบรนด์รถยนต์จีน เปิดตัวภายใต้เทรนด์รถพลังงานไฟฟ้า และคอนเซปต์คาร์แนวอนาคต และมีหลายแบรนด์ที่ถ่ายทอดบรรยากาศในงานทางออนไลน์ เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมเป็นวงกว้างขึ้น ด้านนายอะคิโอะ โทโยดะ ซีอีโอค่ายรถโตโยต้า และผู้บริหารหลายราย ปรากฏตัวผ่านระบบวิดีโอจากต่างประเทศ เพราะไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานได้ หลายแบรนด์ต้องใช้ลูกจ้างท้องถิ่นในจีนช่วยจัดแสดงรถ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 

    เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายยานยนต์ในจีนเพิ่มขึ้น 6% เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดจำหน่ายรถในสหรัฐฯ ลดลง 9.5% เทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนของยุโรปปรับลดลงไปถึง 17.6% ส่งผลให้ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกต่างหาทางออกด้วยการปรับลดคนงานและลดเพดานการผลิตลง

    งานแสดงยานยนต์ของจีน ที่จัดในปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ เป็นงานใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก มีแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของโลก รวมไปถึงค่ายรถยนต์น้องใหม่สัญชาติจีนหลายแห่งที่นำรถเข้าร่วมแสดง ผู้จัดงานเปิดเผยว่า สำหรับงานครั้งที่แล้วคือเมื่อปี 2561 มีบริษัท 1,200 รายจาก 14 ประเทศเข้าร่วมงาน และมีผู้เข้าชมงานกว่า 820,000 คน.  

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โควิด-19ไวรัสโคโรน่าไวรัสโคโรนาโควิดจีนปักกิ่งมอเตอร์โชว์ยานยนต์

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 10:19 น.