ปีเตอร์ เมย์ฮิว นักแสดงผู้รับบทเป็นชิวแบคกา ในภาพยนตร์ชุดสตาร์ วอร์ส ทุกภาค เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุ 74 ปี ที่บ้านของเขา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปีเตอร์ เมย์ฮิว นักแสดงผู้สวมบทบาทเป็นตัวละคร ‘ชิวแบคกา’ ในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง ‘สตาร์ วอร์ส’ เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุ 74 ปี โดยเขาเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองในรัฐเทกซัส เมื่อวันอที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกครอบครัวอยู่เคียงข้าง แต่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต

นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายอังกฤษผู้นี้สร้างชื่อเสียงจากการรับบทเป็น นักรบร่างยักษ์เผ่าพันธ์ุ วูกี้ ชื่อ ชิวแบคกา จากภาพยนตร์สตาร์ วอร์ส ตั้งแต่ชุดไตรภาคดั้งเดิม ที่เริ่มฉายในปี 2520 และอีกหลายภาคที่สร้างตามมา “เขาทุ่มเทวิญญาณและจิตใจให้กับบทบาทชิวแบคกา และมันแสดงออกมาให้เห็นในทุกๆ เฟรมของภาพยนตร์” แถลงการณ์ของครอบครัวเมย์ฮิวระบุ

ทั้งนี้ นายเมย์ฮิวเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2487 มีความสูงถึง 2.18 เมตร เริ่มเข้าสู่วงการนักแสดงในปี 2519 หลังผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง ซินแบด เห็นภาพของจากจากบทความในหนังสือพิมพ์ที่พูดถึงเรื่องมนุษย์ที่มีเท้าใหญ่ และชวนเข้ามาแสดงภาพยนตร์ด้วยกัน ก่อนที่จอร์จ ลูคัส ผู้สร้างภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส จะชวนเขามารับบทชิวแบคกา ที่ต้องใช้คนตัวสูงแสดง