ชาวคอสตาริกาตะลึง เห็นลูกไฟสว่างเจิดจ้าเหนือท้องฟ้ายามค่ำ ก่อนก้อนหินจะตกใส่หลังคาบ้านหลังหนึ่งจนทะลุ นักธรณีวิทยานำก้อนหินไปตรวจสอบ ยันเป็นอุกกาบาต อายุกว่า 4 พันล้านปี

เมื่อ 30 เม.ย.62 สื่อต่างประเทศรายงานว่า หลังเกิดเหตุสุดระทึกซึ่งมีคนถ่ายคลิปไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ นาที ลูกไฟแสงสว่างจ้าพุ่งเป็นทางยาวเหนือท้องฟ้าในประเทศแถบภูมิภาคอเมริกากลาง ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา สร้างความตื่นตกใจแก่ผู้คนที่พบเห็น จากนั้นเศษอุกกาบาตยังได้ตกใส่หลังคาบ้านหลังหนึ่งด้วย

เว็บไซต์ เดลี่เมล เผยว่า บรรดาผู้เชี่ยวชาญที่สถาบันศึกษาด้านธรณีวิทยาของมหาวิทยาลัยคอสตาริกาได้นำอุกกาบาตมาตรวจสอบพบว่า อุกกาบาตก้อนนี้มีอายุถึง 4,560 ล้านปี ประกอบด้วย แร่ซิลิคอน เหล็ก และแมกนีเซียม โดยถึงแม้ว่าทีมนักธรณีวิทยาบอกว่า มีความจำเป็นที่จะต้องมีการตรวจสอบยืนยันเกี่ยวกับอุกกาบาตก้อนนี้ต่อไป ทว่าก็ยังคงยืนยันว่าก้อนหินนี้มาจากห้วงอวกาศนอกโลกของเราแน่นอน

เดลี่เมล รายงานด้วยว่า มีชาวคอสตาริกาแจ้งว่า พวกตนเห็นลูกไฟแสงสว่างจ้าพุ่งตกลงมาเหนือท้องฟ้าในเมืองซาน คาร์ลอส เมื่อเวลาประมาณ 21.09 น. ของคืนวันที่ 23 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็มีประชาชนรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดเปรี้ยงขณะที่พวกตนนั่งอยู่ในบ้าน โดยมีหญิงคนหนึ่งอ้างว่ามีก้อนหินตกใส่หลังคาบ้านของเธอ จนหลังคาทะลุ และได้พบหินที่ยังอุ่นอยู่ตกอยู่บนพื้น โดยก้อนหินดังกล่าวหนักประมาณ 1,071 กรัม จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ซึ่งนำก้อนหินก้อนนี้ไปวิเคราะห์ตรวจสอบ.

...

ชมคลิป:ที่นี่