13 สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี เซ็นสัญญากับบริษัท เน็ตฟลิกซ์ ให้สิทธิ์นำเรื่องราวของพวกเขาไปสร้างเป็นภาพยนตร์มินิซีรีย์แล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กๆ สมาชิกทีมฟุตบอล ‘หมูป่าอะคาเดมี’ และโค้ชของพวกเขา ซึ่งประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อปีก่อน เซ็นสัญญากับบริษัท เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์รายใหญ่ของโลกและเมื่อวันอังคาร (30 เม.ย. 2562) เพื่อนำเรื่องราวของพวกเขาไปสร้างเป็นมินิซีรีย์

โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์
โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์

โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ หนึ่งในผู้ช่วยโค้ชของทีมหมูป่าอะคาเดมี กล่าวในงานแถลงข่าวที่กรุงเทพมหานครว่า พวกเขารู้สึกยินดีมากสำหรับโอกาสที่จะได้ขอบคุณผู้คนและองค์กรจากทั้งไทยและทั่วโลก ที่มาร่วมมือกันสร้างปาฏิหาริย์ ด้วยการเล่าเรื่องราวของพวกเขาอีกครั้งหนึ่ง และพวกเขากำลังรอที่ร่วมงานกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน เพื่อให้เรื่องราวของพวกเขาได้รับการบอกเล่าอย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อที่โลกจะได้รู้จักเหล่าฮีโร่ที่ทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยประสบความสำเร็จอีกครั้งหนึ่ง

...

ด้าน เอริกา นอร์ท ผู้อำนวยการฝ่ายรายงานระหว่างประเทศของเน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า เรื่องราวของการช่วยเหลือทีมหมูป่า เป็นการรวมกันของธีมท้องถิ่นและสากลมากมาย ซึ่งเชื่อมโยงผู้คนจากทุกชนชั้นและทั่วโลก

ทั้งนี้ แม้ว่าทีมหมูป่ากับเน็ตฟลิกซ์จะเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการในวันอังคาร แต่เน็ตฟลิกประกาศเมื่อเดือนก่อนว่า พวกเขากำลังจะเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ ‘เอสเค โกลบอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์’ ซึ่งผลิตภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดีเรื่อง ‘Crazy Rich Asians’ และกับบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด ซึ่งตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลสิทธิต่างๆ ของสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต

ขณะเดียวกัน คาดกันว่า มินิซีรีย์เรื่องนี้จะกำกับโดบนาย จอน เอ็ม. ชู ผู้กำกับ ‘Crazy Rich Asians’ และ นัฐวุฒิพูนพิริยะ หรือ ‘บาส’ ผู้กำกับชาวไทย ซึ่งมีผลงานจากเรื่อง ‘ฉลาดเกมส์โกง’