แอปเปิล ขยับครั้งใหญ่ หันมาเปิดตัวบริการเพียบ ฮือฮา แอปเปิล ทีวี พลัส

ข่าว

    แอปเปิล ขยับครั้งใหญ่ หันมาเปิดตัวบริการเพียบ ฮือฮา แอปเปิล ทีวี พลัส

    ไทยรัฐออนไลน์
    27 มี.ค. 2562 12:02 น.
    SHARE

    แอปเปิล ขยับครั้งใหญ่ หันมาเปิดตัวบริการเพียบ ฮือฮา แอปเปิล ทีวี พลัส

    ไทยรัฐออนไลน์

    27 มี.ค. 2562 12:02 น.

    ข่าวใหญ่สั่นสะเทือนแวดวงไอที เมื่อยักษ์ใหญ่ อย่างบริษัทแอปเปิล ขยับด้วยการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ไม่ใช่อุปกรณ์ไอที แต่เป็นบริการต่างๆ โดยเฉพาะการเปิดตัวบริการรับชมวิดีโอออนไลน์ ที่หลายฝ่ายมองว่า ตั้งใจสู้ศึกกับเจ้าตลาดเดิมอย่างเน็ตฟลิกซ์โดยตรง 

    เมื่อ 25 มี.ค.62 เป็นอีกครั้งที่สาวกค่ายไอทียักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิล รอคอยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่การเปิดตัวรอบนี้ไม่ใช่สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ไอทีแบบในครั้งที่ผ่านมา

    เพราะนายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล ได้เปิดตัวบริการ แทนอุปกรณ์ ทั้งบริการบัตรเครดิต แอปเปิลการ์ด บริการเกม แอปเปิล อาเขต ไปจนถึงบริการข่าว นิตยสารและหนังสือพิมพ์ให้อ่านออนไลน์ หรือแอปเปิล นิวส์พลัส

    แต่ที่ฮือฮาและเป็นที่พูดถึง คือ บริการ ‘แอปเปิล ทีวี พลัส’ ซึ่งจะให้บริการดูวิดีโอออนไลน์ ที่แอปเปิลได้ดาราชั้นหนึ่งของฮอลลีวู้ดมาร่วมงาน ทั้งโอปราห์ วินฟรีย์ สตีเวน สปีลเบิร์ก ไปจนถึงเจนนิเฟอร์ อนิสตัน

    ซีอีโอของแอปเปิลระบุว่า บริการนี้จะมีส่วนช่วยเป็นพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ปลุกแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนโลกใบนี้ได้

    การเปิดตัวบริการแอปเปิล ทีวี พลัส สร้างความประหลาดใจไม่น้อยสำหรับสาวกแอปเปิล เพราะนี่ดูเหมือนจะเป็นการลงสนามแข่งกับผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์อย่างเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งครองตลาดและประสบความสำเร็จไปทั่วโลก

    แต่ท่ามกลางความประหลาดใจ ในมุมมองของนักวิเคราะห์ก็ยังเห็นว่า นี่เป็นยุทธศาสตร์ใหม่ของแอปเปิลที่เกิดขึ้นได้ หลังจาก ในระยะหลัง ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่เคยเป็นแหล่งรายได้หลัก อย่างไอโฟน เริ่มมียอดขายลดลง

    ทิม บาจาริน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมองการขยับตัวของแอปเปิลจากผู้ผลิตสินค้าเป็นผู้ให้บริการ โดยเฉพาะการเปิดตัวแอปเปิล ทีวี พลัสในครั้งนี้ ว่า แม้บริการดังกล่าวจะไม่ถึงขั้นโค่นผู้ให้บริการวิดีโอออนไลน์เจ้าเดิม แต่แอปเปิลจะมีความได้เปรียบคู่แข่งเพราะมีเครื่องมือหลายพันล้านเครื่องอยู่ในมือผู้บริโภคแล้ว

    ‘ผมไม่คิดว่าผู้คนจะกระโดดไปใช้บริการของแอปเปิลแทนเน็ตฟลิกซ์ เพราะผมคิดว่าเน็ตฟลิกซ์ยังคงมีความหมาย ตราบใดที่ยังลงทุนเนื้อหามากๆ แต่ผมก็คิดว่าแอปเปิลจะได้เปรียบมาก เพราะเขามีผู้ใช้อุปกรณ์ iOS นับพันล้านคน รวมทั้งผู้ใช้แม็คกว่า 300-400 ล้านคน’ ทิม บาจารินแสดงความเห็น

    อย่างไรก็ตาม บริการใหม่ทั้งหมดที่แอปเปิลเปิดตัวยังไม่มีการประกาศรายละเอียดชัดเจน ว่าแอปเปิลจะมีไม้เด็ดอะไรที่จะสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งที่มีอยู่เดิมได้.

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      วิดีโอแนะนำ

      แม่ค้าครวญ หัวหมูไหว้เจ้า แพงสุดรอบ 50 ปี หลังตรุษจีนอาจเลิกขาย
      02:57

      แม่ค้าครวญ หัวหมูไหว้เจ้า แพงสุดรอบ 50 ปี หลังตรุษจีนอาจเลิกขาย

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      แอปเปิลแอปเปิล ทีวี พลัสเปิดตัวบริการต่างๆAppleแอปเปิลการ์ด

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      วันอังคารที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 17:43 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์