เศร้า ยอดผู้เสียชีวิต ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่มเป็น 31 สูญหายนับ 228 ราย สั่ง อพยพคนกว่า 3 แสน เจอราร์ด บัตเลอร์ ดาราดัง กลับมาดูบ้าน ใจสลาย โดนไฟเผาวอดเหลือแต่ซาก

เมื่อ 12 พ.ย. 61 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย ยังสุดน่ากลัว พระเพลิงยังลุกลามโหมไหม้อย่างรุนแรง หลังเผาผลาญบ้านเรือน อาคาร สิ่งปลูกสร้างในเมืองพาราไดซ์ ทางตอนเหนือของรัฐ วอดวายหลายพันหลัง ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ป่า เพิ่มเป็น 31 รายแล้ว เนื่องจากพบผู้เสียชีวิตจากไฟไหม้ป่าทางเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เรียกว่า Camp Fire เพิ่มอีก 6 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 ราย ส่วนไฟไหม้ป่าทางใต้ของรัฐ ที่เรียกว่า Woolsey Fire เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ขณะที่มีผู้สูญหายจากไฟไหม้ป่าครั้งนี้มากถึง 228 คน

บีบีซี แจ้งว่า ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นพร้อมกันทั้งทางเหนือและทางใต้ ขณะที่พระเพลิงยังคงโหมไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ต้องมีการสั่งอพยพประชาชนแล้วนับ 300,000 คน รวมทั้งเหล่าซุปเปอร์สตาร์ เซเลบริตี้หลายคน รวมถึง คิม คาร์เดเชียน และ เลดี้ กาก้า

...

เดลี่เมล และเดอะ ซัน เผยว่า เจอราร์ด บัตเลอร์ ดาราดังชาวสกอตแลนด์ ได้โพสต์ภาพบ้านของตนเองในเมืองมาลิบู ผ่านทางอินสตาแกรม ขณะเขากลับมาดูบ้าน และพบว่าบ้าน และรถยนต์ของตัวเองได้ถูกพระเพลิงจากไฟป่า Woolsey Fire เผาวอดวายเหลือแต่ซาก โดยบัตเลอร์ได้โพสต์ข้อความว่า ‘ผมกลับมาดูบ้านในมาลิบู หลังจากได้อพยพหนีไฟป่า นี่เป็นช่วงเวลาของจิตใจที่แหลกสลายทั่วแคลิฟอร์เนีย ขอยกย่องความกล้าหาญ จิตวิญญาณ รวมถึงความเสียสละของพนักงานดับเพลิงทุกคน..’

บีบีซี รายงานด้วยว่า เจอร์รีย์ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียได้เรียกร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่กำลังประสบหายนะภัยไฟไหม้ป่า อีกทั้งกระแสลมยังคงพัดรุนแรง จนทำให้พระเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

...