เครดิตภาพ BNK48 จาก: เฟซบุ๊ก Tokyo and Around by redlovetree

ยุวทูตไทยรัฐ ถึงโตเกียวเข้าซ้อมโชว์ที่เตรียมมาก่อนแสดงจริง แถมกระทบไหล่ 6 ไอดอล BNK48 ในการแสดงเปิดงาน “เทศกาลไทย ณ กรุงโตเกียว” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2561...

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว จัดงาน “เทศกาลไทย ณ กรุงโตเกียว” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2561 พร้อมเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดัง ตบเท้าเข้าร่วมงานเพียบ นำสินค้า บริการ อาหารไทย วัฒนธรรม และท่องเที่ยว ไปโชว์แบบเต็มพิกัด และเชิญคณะนักเรียนจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา จ.เชียงใหม่ เป็นยุวทูตวัฒนธรรม โชว์นาฏศิลป์ ศิลปะประจำชาติไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ

พูลชัย เด่นชัยประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2561 นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำให้กับศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง คณะนักเรียนจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา จ.เชียงใหม่ สื่อมวลชนจากมูลนิธิไทยรัฐ และผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ผู้ให้การสนับสนุน ที่ได้เดินทางมาถึงเพื่อจะเข้าร่วมงาน “Thai Festival Tokyo 2018” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 พ.ค. ที่สวนสาธารณะโยโยงิ ใจกลางกรุงโตเกียว โดยในงานจะมีการนำสินค้า บริการ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของไทย และที่ขาดไม่ได้เลยคืออาหารไทย มาจัดออกบูธประชาสัมพันธ์ให้ชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่อยู่ในญี่ปุ่นได้เข้ามาชมและได้มาลิ้มลองรสชาติ เลือกซื้อสินค้าพื้นบ้านของไทยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งงานนี้ได้จัดขึ้นในเดือน พ.ค.ของทุกปี และยังเป็นงานของสถานเอกอัครราชทูตที่จัดใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียวอีกด้วย

...

นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน “เทศกาลไทย ณ กรุงโตเกียว” มีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ ขนบธรรมเนียม เอกลักษณ์ การบริการ การท่องเที่ยว อาหาร ผลไม้ สินค้าขึ้นชื่อของไทย ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยได้รับเกียรติจากท่านวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในครั้งนี้

ส่วนกิจกรรมหลักของงาน นายบรรสาน เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ จะมีการจัดแสดงโชว์ความเป็นไทยแท้ และไทยประยุกต์ เพื่อให้เข้ากับโลกในยุคปัจจุบันของหน่วยงานราชการไทยและองค์กรต่างๆ อาทิ ททท., ศอ.บต., การบินไทย, แอร์เอเชีย, เป็นต้น และการแสดงของเหล่าบรรดานักร้องชื่อดังของไทย พร้อมกันนี้ก็ยังมีบูธอาหาร ร้านผลไม้ และสินค้าโอทอปต่างๆ จากประเทศไทย ให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อกันทั่วทั้งงาน

ในด้านสีสันของงานหลักๆ คือกิจกรรมการแสดงบนเวที ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนจากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย คือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ส่งนักร้องที่มีชื่อเสียงไปร่วมแสดงในงาน ได้แก่ ดา เอ็นโดรฟิน, พลพล, โรส ศิรินทิพย์, ลูกหว้า พิจิกา, เอิร์น เดอะสตาร์ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มไอดอลหญิงของไทย คือ BNK48 ที่มากัน 6 คน ประกอบด้วย เฌอปราง ปัญเจนนิษฐ์ มิวสิค โมบายล์ และอิสึรินะ และยังมี เอิ๊ต ภัทรวี อิงค์ วรันธร จากค่าย Music Move, วงซาวด์ ออฟ สยาม โดย โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน และครูกิต The Voice

...

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดคณะนักแสดงทางวัฒนธรรมไปร่วมแสดงในงาน อย่างอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) พร้อมกับเชิญนักเรียนจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 12 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มาเป็นยุวทูตวัฒนธรรม ร่วมแสดงโชวนาฏศิลป์ โดยการสนับสนุนของมูลนิธิไทยรัฐ และสายการบินไทยแอร์เอเชียด้วย.