"สายไหมต้องรอด" พาผู้ปกครองเด็ก 13 นักเรียน ม.2 โรงเรียนดัง ย่านสุวินทวงศ์ เข้าแจ้งความเอาผิดรุ่นพี่ชวนเสพยาเค-ซดน้ำกระท่อม จนช็อกน้ำลายฟูมปาก-เสียชีวิตคาบ้าน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" นำ นายเสกสรรค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี และนางปลิดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี บิดาและอาของ ด.ช.เอ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสุวินทวงศ์ ที่เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่ชักชวนให้ดื่มน้ำกระท่อม และฉีดเคตามีนชนิดน้ำเข้าสู่เส้นเลือด ทำให้มีอาการช็อกและเสียชีวิต แพทย์ระบุสาเหตุว่า ระบบไหลเวียนโลหิตและระบบการหายใจล้มเหลว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เข้าพบ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับรุ่นพี่ที่ชักชวนเสพยาเสพติด

โดย นางปลิดา อาของเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ด.ช.เอ หลานชายบอกว่าจะออกไปกินหมูกระทะกับเพื่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. มีรุ่นพี่คนหนึ่งมาส่ง ด.ช.เอ ที่บ้าน หลานเดินเข้าบ้านมาตามปกติ แต่อาการดูเพลียก่อนจะนอนหลับไป พอเช้าวันต่อมา พบว่าหลานชายนอนน้ำลายฟูมปาก เลือดออกจมูก ตัวแข็ง ไม่มีสัญญาณชีพจร ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

"พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ สน.มีนบุรี มาถึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ โดยผลชันสูตรเบื้องต้นออกมาว่า ระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว ขณะที่ผลตรวจสารเสพติดในร่างกายต้องรอเวลาอีกประมาณ 1 เดือน หลังเกิดเหตุตนจึงมาร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ยืนยันว่าหลานไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน โดยในมือถือของหลานชาย มีการติดต่อกับรุ่นพี่ที่เป็นคนดูแลทีมฟุตบอล มีการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการดื่มน้ำกระท่อมเท่านั้น อยากให้ทางตำรวจช่วยติดตามคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นมาสอบสวนว่าเกิดอะไรขึ้น" อาของผู้เสียชีวิต กล่าว

...

ขณะที่ นายเสกสรรค์ บิดาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องรุ่นพี่คนหนึ่งได้โทรศัพท์มาขอโทษกับตน อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนจึงถามกลับไปว่าจะไม่ได้ตั้งใจได้อย่างไร รู้อยู่แล้วว่ายาเสพติดเป็นสิ่งไม่ดี อย่าเพิ่งพูดอะไรอีกเลย ตอนนี้ขอทำใจก่อน และยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมฯ เปิดเผยว่า ตอนแรกรุ่นพี่ยังปากแข็ง อ้างเพียงว่าให้ดื่มแค่น้ำกระท่อม แต่เมื่อเย็นวานรุ่นพี่ได้รับสารภาพในรายการถกไม่เถียงว่า ได้ฉีดเคตามีนชนิดน้ำให้กับผู้ตาย วันนี้ตนและทีมงานจึงพาผู้ปกครองของผู้ตายเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายและข้อหาอื่นๆ ที่เข้าข่ายกระทำความผิด

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวว่า หลังพนักงานสอบสวนรับแจ้งความแล้ว จะเร่งติดตามตัวกลุ่มรุ่นพี่ที่ผู้เสียชีวิตไปรวมตัวเสพยาเสพติดมาสอบสวนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไร มีการบังคับหรือเป็นความสมัครใจ ทั้งนี้ การกระทำความผิดยังไม่เข้าข่ายเรื่องฆ่าผู้อื่น แต่จะเข้าในส่วนของการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะเร่งติดตามตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน หากพบว่าใครมีความผิดจะดำเนินคดีต่อไป