ครอบครัว "แอ๋ม" อดีตแม่บ้านรัฐสภา รับร่างกลับภูมิลำเนา จ.มุกดาหาร แม่เป็นลม รู้ข่าวร้าย ขณะที่ทหารเกณฑ์โหด อ้างหึงหวง บันดาลโทสะ 

กรณีพบศพของ น.ส.เขมฤทัย เชื้อคำฮด หรืแแอ๋ม อายุ 30 ปี อดีตแม่บ้านทำความสะอาดรัฐสภา ถูกอาวุธมีดปลายแหลม (ซามูไร) ยาว 58 ซม. แทงเข้าที่บริเวณกลางหน้าอก 1 แผล นอนเสียชีวิต ในสภาพศพอืดบวม อยู่ภายในห้องพักในซอยวัดประชาระบือธรรม ถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน และพบว่า มีดีเอ็นเอ ติดอยู่ที่อาวุธมีดของกลาง 

ต่อมาศาลออกหมายจับ นายสุนัย ทาแน่น อายุ 24 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแฟนของผู้ตาย ตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพฯ ที่ 404/2567 ลงวันที่ 9 ก.ค.67 ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" โดยพลทหารสุนัย  ปัจจุบันเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/64 สังกัด ม.3 พัน.18 และปฏิบัติราชการสนามชายแดน จ.เชียงราย ถูกตำรวจติดตามไปควบคุมตัวมาที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 9 ก.ค.67 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ที่ สน.สามเสน น.ส.ดาริกา เชื้อคำฮด อายุ 29 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เดินทางมาติดต่อขอรับเอกสารกับทางพนักงานสอบสวน เพื่อไปรับศพ น.ส.เขมฤทัย พี่สาว ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

โดย น.ส.ดาริกา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า หลังรู้ว่าแฟนหนุ่มของพี่สาวเป็นคนร้ายฆ่าพี่สาว รู้สึกตกใจ เพราะตลอดระยะเวลาที่เขาคบหากับพี่สาว 7-8 เดือน ก็เห็นเขารักกัน ดูแลกันดี เหมือนคู่รักตามปกติทั่วไป ไม่คิดว่าเขาจะโหดร้าย ทำรุนแรงกับพี่สาวตนได้ถึงขนาดนี้ ยอมรับว่าโกรธมาก ไม่ให้อภัย อยากถามเขาว่า ทำไมถึงทำกับพี่สาวเราแบบนี้ ถ้าไม่เข้าใจอะไรกัน ทำไมถึงไม่พูดคุยกันดีๆ และอยากรู้เหตุจูงใจของฝ่ายชาย ทำไมถึงทำแบบนี้

...

น.ส.ดาริกา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่สาวไม่ค่อยเล่าเรื่องส่วนตัวอะไรให้ฟัง จึงไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก ครั้งล่าสุดที่เจอกับฝ่ายชาย และพี่สาว คือ ช่วงเทศกาลลอยกระทงปีที่แล้ว ส่วนที่น่าเป็นห่วงตอนนี้ คือ สภาพจิตใจของคนทางบ้าน โดยเฉพาะแม่ พอทราบข่าวก็เป็นลมไปเลย เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พี่สาวเพิ่งจะโทรไปหาแม่ว่าจะกลับบ้าน แต่ไม่คิดว่าการกลับบ้านของพี่สาวจะกลับไปแบบนี้ โดยพี่สาวมีลูก 2 คน จากนี้ต้องช่วยกันดูแลกันต่อไป โดยยืนยันว่า ทางคดีจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ ผกก.สน.สามเสน เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า หลังจากแจ้งข้อกล่าวหานายสุนัย ให้รับทราบตามหมายจับแล้ว ได้ซักถามปากคำ เบื้องต้นนายสุนัย ให้การรับสารภาพ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยอ้างว่าที่ลงมือก่อเหตุไป เพราะความหึงหวง จึงเกิดการบันดาลโทสะ และใช้มีดแทง น.ส.เขมฤทัย เสียชีวิต โดยมีดอยู่ภายในห้องอยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดทั้งหมด จะต้องนำตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง 

โดยการสอบปากคำจะต้องมีนายทหารพระธรรมนูญ ร่วมสอบปากคำด้วยตามสิทธิของผู้ต้องหาด้วย เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาเดินทางกลับมาที่ สน.สามเสน เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม คาดว่าจะมาถึง สน.สามเสน ช่วงหัวค่ำ วันนี้

ต่อมาเวลา 13.30 น.ที่ตึกภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.วชิรพยาบาล น.ส.ดาริกา พร้อมด้วยญาติ ๆ และเพื่อนร่วมงาน เดินทางเข้ารับร่าง น.ส.เขมฤทัย ด้วยบรรยากาศโศกเศร้า โดยผลการชันสูตร แพทย์ระบุว่า "หัวใจฉีกขาดจากบาดแผลถูกแทงบริเวณหน้าอก" โดยทางญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านโพนไฮ ตำบลหนองแคน อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ทางครอบครัวจะมีการจัดพิธีสวดอภิธรรม เป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ต่อไป