ตำรวจเมืองคอน เตรียมกำลังนับร้อยนายพร้อมอาวุธครบมือ รอรับ "แป้ง นาโหนด" พรุ่งนี้ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สั่งทำความสะอาดห้องขัง ยันจับแยกขังเดี่ยว คุมเข้มติดกล้องวงจรปิดไม่น้อยกว่า 10 ตัว ใช้กำลังตำรวจ 5 นายเฝ้าตลอด 24 ชม. รวมถึงเรื่องอาหารการกิน ต้องผ่านมือตำรวจเท่านั้น ห้ามคนนอกหรือญาติ เด็ดขาด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 2 สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมนายตำรวจและตำรวจชุดต่างๆ ทั้งชุดตำรวจชุดสอบสวน ชุดสืบสวน และสายตรวจและตำรวจจราจร มาประชุมอย่างเคร่งเครียด เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมในการรับนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ “แป้ง นาโหนด” ซึ่งมีกำหนดถูกนำตัวโดยเครื่องบินแอร์บัสของกองทัพอากาศ จากประเทศอินโดนีเซียบิน มาลงที่สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราชในวันพรุ่งนี้ (4 มิ.ย.) 

โดยมีการประชุมวางแผนแบ่งหน้าที่กัน ตั้งแต่รับตัวนายเชาวลิต หรือแป้งนาโหนด ขณะลงจากเครื่องแล้วนำขึ้นรถตู้แล้วนำมายังห้องสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการในขั้นตอนการสอบสวน ฝากขังต่อไปในวันพรุ่งนี้ ซึ่งปรากฏว่า บรรยากาศการประชุมเต็มไปด้วยความเคร่งเครียดนานกว่า 2 ชม. โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรับฟังการประชุมเตรียมความพร้อมในครั้งนี้แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นความลับขั้นสูงสุดของตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

...

โดย พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยได้มีการเตรียมกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธปืนครบมือ จำนวนกว่า 100 นายไว้พร้อมแล้ว รวมอุปกรณ์พันธนาการต่างๆ กุญแจมือและเอกสารหมายจับไว้พร้อมแล้ว เพื่อความเรียบร้อยในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร 

ส่วนกำหนดเวลาที่เดินทางมาถึงสนามบิน จ.นครศรีธรรมราช ยังไม่ชัดเจนว่ามาถึงตอนไหน แต่เราได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว ไม่ต้องห่วง และจะเร่งรีบดำเนินการฝากขังให้เสร็จโดยเร็ว หลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ที่จะพาตัวนายเชาวลิต หรือ แป้ง นาโหนด ไปขังไว้ที่ไหนต่อไป ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์

ในส่วนห้องขัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบ เร่งรีบทำความสะอาดห้องขังแล้ว และตนจะกำหนดให้ขังเดี่ยวนายเชาวลิตหรือแป้ง โดยจะไม่ให้ปะปนกับผู้ต้องหาขังคนอื่นๆ

และขณะนายเชาวลิตถูกขังในห้องขัง ก็จะเตรียมกำลังตำรวจ 5 นายเฝ้าตลอด 24 ชม.และในห้องขังก็จะมีวงจรปิดจำนวนหลายตัวไม่น้อยกว่า 10 ตัว เพื่อติดตั้งจับตาดูความเคลื่อนไหนนายเชาวลิต หรือแป้งตลอดเวลาในห้องขังด้วย รวมทั้งคุมเข้มเรื่องอาหารการกินที่จะเอาไปให้นายเชาวลิตกินนั้น ตนก็จะจัดกำลังตำรวจของตนเท่านั้นเข้าไปให้อาหารและเครื่องดื่มโดยเฉพาะ โดยห้ามคนนอกหรือญาติเข้ามาให้อาหารแป้งโดยเด็ดขาด จนกว่าการดำเนินการของตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เสร็จสิ้นและฝากขังศาลนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวในที่สุด

ขณะเดียวกันทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งเตรียมพร้อมกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ "ราชเดช" ของตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช มาเสริมกำลังคุ้มกันนายเชาวลิตอีก 1 ชุดด้วย เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ก็ได้.