ตำรวจสอบสวนกลาง บุกรวบหนุ่มปืนดุ บุกยิงคู่ค้ายาเสพติดดับคาบ้านพัก เหตุบ้านถูกบุกยิง เจ้าตัวคิดว่าผู้ตายลั่นไกทวงเงินค่ายา เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 67 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง, พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. และ กก.สส.ภ.จว.ตรัง ร่วมกันจับกุม นายณรงค์เดช อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 190/2567 ลงวันที่ 30 พ.ค. 2567 ฐานความผิด "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปิน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร" และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย" พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 43 เม็ด, อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 20 จำนวน 1 นัด และกระบอกท่อลดเสียงความยาว 22.5 ซม. จำนวน 1 กระบอก โดยจับกุมได้ที่อาคารอเนกประสงค์ ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือน เม.ย.67 ที่ผ่านมา นายณรงค์เดช (ผู้ต้องหา) พร้อมพวก ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้าน ม.1 ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ปมเหตุสังหารเกี่ยวกับค้างชำระเงินค่ายาเสพติด ก่อนเกิดเหตุ นายณรงค์เดช ได้สั่งซื้อยาเสพติดกับผู้เสียหาย และส่งเงินไม่ครบ ยังมีอีกจำนวนหนึ่งที่ยังค้างชำระอยู่ ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ทวงถามเงินค่ายาเสพติดที่ นายณรงค์เดช ติดค้าง แต่ นายณรงค์เดช ยังไม่มีเงินจ่ายให้ จากนั้นไม่นานบ้านของ นายณรงค์เดช ก็ถูกโดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด นายณรงค์เดช จึงคิดว่าเป็นฝีมือของผู้เสียหาย จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์พร้อมพวกไปหาผู้เสียหาย ที่สถานที่เกิดเหตุ เมื่อพบกับผู้เสียหายจึงก่อเหตุใช้ปืนยิงผู้เสียหายจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง ได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมขอศาลออกหมายจับ นายณรงค์เดช

...

กระทั่งเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ กระทั่งพบตัวผู้ต้องหาจึงเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร" แต่รับสารภาพข้อหา "พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ (ท่อลดเสียง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย".