“ผู้การจ๋อ” นำทีมบุกรวบ “ครูจู้” เจ้าของโรงเรียน สอนดนตรี 77 Musical หลังเด็กหญิงนักเรียนเปียโน วัย 10 ขวบ แจ้งความถูกอนาจารระหว่างเรียนแบบตัวต่อตัว ตะลึงพบถุงยางอนามัย เจลหล่อลื่น และยาคุมแบบฉุกเฉินวางอยู่บนเปียโน ตรวจค้นเครื่องมือสื่อสารพบคลิปลามกอนาจารกว่า 1,000 ไฟล์ ตำรวจเชื่อเป็นพวกใคร่เด็กอันตรายต่อสังคม เชื่อมีเหยื่อมากกว่านี้ วอนผู้ปกครองกล่อมเด็ก เข้าแจ้งความ เจ้าตัวให้การปฏิเสธข้อหาอนาจารเด็ก อ้างกุเรื่องเพราะถูกดุระหว่างเรียน แต่รับสารภาพเรื่องคลิป บอกเอาไว้โชว์เพื่อนว่ามีลูกศิษย์สวย

บุกจับครูสอนเปียโนอนาจารลูกศิษย์รายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พ.ค. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก.สส.บช.น. และ พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเดินทางไปที่โรงเรียนสอนดนตรี 77 Musical ถนนสุขุมวิท 77 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. จับกุมนายวีระนันต์ หรือครูจู้ เลิศปัญญาโรจน์ อายุ 43 ปี ครูสอนเปียโนและเจ้าของโรงเรียน ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.481/2567 ลงวันที่ 21 พ.ค.67 ข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง ตรวจสอบข้อมูลในอุปกรณ์สื่อสารทั้ง 3 เครื่อง พบคลิปและภาพลามกอนาจรเกี่ยวกับเด็กกว่า 1,000 คลิป แจ้งข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพิ่มเติมนอกจากนี้ ยังพบถุงยางอนามัย 1 กล่อง ยาคุมกำเนิดแบบฉุกเฉิน 1 กล่อง และเจลหล่อลื่นในห้องสอนดนตรีด้วย

...

คดีนี้สืบเนื่องจากคุณแม่รายหนึ่งพาลูกสาววัย 10 ขวบ มาเรียนดนตรีกับครูจู้แบบตัวต่อตัวเป็นประจำทุกวันศุกร์ เริ่มเรียนตั้งแต่เดือน พ.ค.2566 ปกติแม่จะไปนั่งรอที่ห้างสรรพสินค้าติดกับโรงเรียน ก่อนแจ้งความดำเนินคดีลูกสาววิ่งร้องไห้มาหาด้วยความตื่นตระหนก น้ำตานองหน้าก่อนเวลาเลิกเรียน หลังพูดปลอบอยู่นานลูกสาวถึงยอมเล่าให้ฟังว่า ถูกครูจู้ลวนลามหลายครั้ง ตอนแรกเด็กไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร เลยไม่ได้โวยวาย แต่ครั้งล่าสุดถึงกับเอามือเด็กไปล้วงที่เป้าตัวเอง เหยื่อไม่ยอมครูจู้ถึงกับโกรธโวยวายพยายามดึงเสื้อจนถูกเหยื่อถีบจนล้มแล้ววิ่งหนีไปหาแม่ หลังจากรับฟังรายละเอียดทั้งหมด แม่พาลูกสาววัย 10 ขวบ เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.พระโขนง รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับครูจู้ไว้เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ระหว่างนั้นครูจู้ยังใช้ชีวิตปกติ รับสอนดนตรีนักเรียนหญิงต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

สอบสวนเบื้องต้น นายวีระนันท์ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหากระทำอนาจารเด็กฯ แต่รับสารภาพข้อหา ครอบครองสื่อลามกฯ ให้การว่าตนจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยสาขาวิชาดนตรี หลังเรียนจบมาเปิดโรงเรียนสอนดนตรีของตัวเอง ใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าจะเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนเรียนดนตรีย่านพระโขนง ปัจจุบันโรงเรียนมีลูกศิษย์ประมาณ 30-40 คน มีตั้งแต่เด็กระดับประถมไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัย ส่วนที่ถูกกล่าวหา วันเกิดเหตุผู้เสียหายเข้ามาเรียนเปียโนกับตนตามปกติ วันดังกล่าวผู้เสียหายเล่นเปียโนไม่ตรงจังหวะที่สอน จึงใช้อารมณ์ต่อว่าด้วยความรุนแรง คิดว่าผู้เสียหายอาจไม่พอใจกุเรื่องไปฟ้องผู้ปกครองว่าตนกระทำอนาจาร ส่วนคลิปและรูปภาพในโทรศัพท์มือถือที่ตำรวจเจอ ยืนยันว่าไม่เคยคิดไม่ดีกับลูกศิษย์ เพียงแค่อยากอวดเพื่อนว่ามีลูกศิษย์สวยๆมาเรียนด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า เราไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากพยานหลักฐานจากการสืบสวนแน่นหนา ประกอบกับผู้ต้องหารายนี้จัดอยู่ในประเภทอาชญากรใคร่เด็ก หมกมุ่น และคลั่งไคล้ในเรือนร่างของเด็กสาววัยรุ่น จนเรียกได้ว่าเข้าขั้นโรคจิต การที่ผู้ต้องหารายนี้มีอาชีพสอนดนตรีให้เด็กทั่วไป และจะสอนเฉพาะรูปแบบตัวต่อตัว ใช้วุฒิการศึกษาเป็นฉากบังหน้า ถือว่าเป็นภัยร้ายต่อสังคมโดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องการส่งลูกหลานเรียนพิเศษเพิ่มความสามารถด้านดนตรี เราเชื่อว่ายังมีเด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย แต่ไม่กล้าเล่าให้ผู้ปกครองฟัง หรือไม่กล้าแจ้งความ

“ผมไม่ต้องการให้คนแบบนี้เพ่นพ่านในสังคม และต้องการให้เด็กที่เคยตกเป็นเหยื่อได้รับความยุติธรรม ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองที่เคยส่งบุตรหลานของท่านไปเรียนที่สถาบันแห่งนี้ โปรดสอบถามบุตรหลานของท่านว่าเคยถูกบุคคลดังกล่าวกระทำอนาจารหรือไม่ หากผู้ใดเคยตกเป็นเหยื่อโปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำการดำเนินคดี หลังจากนี้จะนำผู้ต้องหาพร้อมคลิปและภาพของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดี” ผู้การจ๋อกล่าว

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่