"เมียทะเลาะกัน" ผัวฉุนออกหน้าด่าแทน คว้าลูกซองยาวยิงกัน ตาย 1 เจ็บ 2 คาแคมป์ก่อสร้าง ที่สระบุรี ตำรวจ สภ.เสาไห้ เร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุ คาดยังหนีไปไม่ไกล

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 1 มี.ค. 66 พ.ต.ท.สามิต โคยะทา สารวัตรสอบสวน สภ.เสาไห้ รับแจ้งเหตุคนถูกยิง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณสถานที่ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม ธาดา หมู่ที่ 7 ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานก่อสร้าง ลักษณะเป็นห้องชั้นเดียว พบศพ นายกฤดนัย สายเมฆ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง นอนหงายเสียชีวิตอยู่หน้าห้องที่ 8 สภาพนุ่งกางเกงในสีดำ ไม่สวมเสื้อ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนยาวเบอร์ 12 เข้าที่ท้องจนไส้ทะลัก ใกล้กันพบขวดเบียร์ 5 ขวดวางอยู่บนพื้น ส่วนบนโต๊ะยังมีกับแกล้มวางอยู่ และพบปลอกกระสุนลูกปืนเบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.ลักษณาวรรณ วิเศษศักดิ์ อายุ 41 ปี เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ถูกยิงเข้าที่กลางหลัง 1 นัด ส่วนอีกรายคือ น.ส.ฐิติวรรณ ศรีมี อายุ 41 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด หัวหน้าคนงานได้พาผู้บาดเจ็บทั้งสองส่ง รพ.สระบุรี ไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายไพฑูรย์ โพธิ์ศรีทอง อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปพร้อมภรรยา โดยใช้รถกระบะเป็นพาหนะ

จากการสอบถาม นายพูลศักดิ์ เอี่ยมสะอาด อายุ 53 ปี เพื่อนคนงาน เล่าว่า ตนรู้จักกับผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ซึ่งทั้ง 2 คน พักอยู่ที่แคมป์แห่งนี้ได้ประมาณ 1 ปี ส่วนสาเหตุนั้นเกิดมาจาก การที่ภรรยาผู้ตายมีเรื่องนินทาทะเลาะวิวาทกับภรรยาผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ผู้ตายและผู้ก่อเหตุบาดหมางกันมาโดยตลอด วันนี้ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาของทั้งสองฝ่ายเกิดมีปากเสียงกันขึ้น จนทำให้ผู้ตายไม่พอใจเดินไปหาผู้ก่อเหตุถึงที่ห้อง จากนั้นก็ด่าทอภรรยาผู้ก่อเหตุ จนผู้ก่อเหตุไม่พอใจเช่นกัน จึงใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่ผู้ตายจนล้มลงเสียชีวิต เมื่อภรรยาผู้ตายเห็นจึงเข้าไปช่วย และถูกผู้ก่อเหตุยิงใส่อีก 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ

...

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังไล่ติดตามตัว นายไพฑูรย์ (ผู้ก่อเหตุ) แล้ว ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนติดตัว คาดว่าคงหลบหนีไปไม่ไกล ส่วนศพผู้ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำส่งชันสูตร ที่ รพ.ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต จ.ปทุมธานี ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป