สาวธุรการ ร.ร.อนุบาล เพิ่งมาทำงานวันแรก หลังลาออกไปหลายเดือน โดนแฟนใหม่ที่เพิ่งเลิกราบุกยิงสาหัส ตร.เมืองหนองบัวลำภูรู้ตัวแล้ว กำลังตามจับ ขณะที่คนเจ็บถึง รพ.อุดรธานี เข้าผ่าตัดเอากระสุนออก

กรณีเมื่อเวลา 12.12 น. วันที่ 1 มีนาคม 2566 ร้อยตำรวจเอกธีรวิทย์จันทจร รอง สว.(สืบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงในโรงเรียนอนุบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เส้นทางรอบเมือง ใกล้สี่แยก TOT ตำบลหนองภัยศูนย์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู พบหญิงสาวทราบชื่อภายหลังว่า นางสาววันเพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการของโรงเรียน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 3 นัด บริเวณลำตัวและหน้าอก เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูในสภาพอาการสาหัส โดยนางสาววันเพ็ญ ให้การกับเจ้าหน้าที่ระหว่างส่งโรงพยาบาลว่าผู้ก่อเหตุ เป็นอดีตแฟนคนล่าสุดที่เพิ่งเลิกรากัน ก่อนจะถูกนำตัวส่งต่อไป รพ.อุดรธานี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

นายพัชรินทร์ นันทอง ช่างผู้มารับเหมาทาสี พยานที่เห็นคนเจ็บเป็นคนแรก กล่าวว่า ตัวเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด ช่วงเดินออกมาพอดีหันไปเห็นผู้ก่อเหตุกำลังลดปืนลง ลักษณะใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวเข้ม ตนตกใจจึงตะโกนบอกครูที่ทำงานอยู่ในห้องให้โทรแจ้งตำรวจ ก่อนจะวิ่งไปดูผู้บาดเจ็บซึ่งล้มลงนอนหงาย โดยไม่ได้สังเกตว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีไปทางไหน.

...

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้คนหนึ่งเล่าว่า นางสาววันเพ็ญ เคยทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้ประมาณ 2 ปีก่อน จนลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวได้ 7-8 เดือน และกลับมาทำงานที่โรงเรียนแห่งนี้ใหม่เป็นวันแรกก็มาถูกยิง

ทางด้านคดี พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไครย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนก่อเหตุแล้วเป็นชายวัย 30 ปี ใช้ จยย.เป็นพาหนะ ลงมือคนเดียว ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องหึงหวง

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่นำ น.ส.วันเพ็ญ อายุ 26 ปี ผู้บาดเจ็บมาถึงโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เมื่อเวลา 14.00 น. แพทย์ได้นำผู้บาดเจ็บเข้าห้องผ่าตัด โดยมีญาติ น.ส.วันเพ็ญ มานั่งรออยู่หน้าห้องผ่าตัด โดยญาติไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว คาดว่าจะออกจากห้องผ่าตัดประมาณ 19.30 น. และรักษาตัวในห้องไอซียู.