พ่อแม่รับศพน้องจีฮุน จาก รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเก่า อ.พานทอง 7 วัน ขณะที่คดีขอให้เป็นเรื่องของตำรวจ โดยหลังได้ผลชันสูตรไม่ติดใจเรื่องฮีตสโตรก แต่ยังไม่ได้คุยกับโรงเรียน

จากกรณีพบ น้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดชลบุรี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียน โดยในรถมีกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่ ซึ่งพ่อและแม่ของน้องจีฮุนคาใจสาเหตุเสียชีวิต หวั่นเป็นการอำพรางศพ

โดยทาง นางสาวเมทิกา โกศลปลั่งศรี อายุ 31 ปี แม่ของน้องจีฮุน และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ อายุ 28 ปี พ่อของน้องจีฮุน ได้นำศพของน้องจีฮุนมาฝากไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระหว่างที่รอผลชันสูตรศพของนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ประมาณ 2 สัปดาห์หลังเกิดเหตุ

...

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 12.00 น. วันที่ 8 ก.ย. 65 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พ่อแม่และญาติของน้องจีฮุนเดินทางมารับศพเพื่อนำไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี เป็นเวลา 7 วัน โดยทางพ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ จะขอทำพิธีให้นานที่สุด พร้อมทั้งนำชุดกระโปรงลายสีชมพูและโบคาดผมที่น้องจีฮุนชอบมาแต่งให้กับน้องเป็นครั้งสุดท้าย

นายไทยอนันต์ ทองอยู่ พ่อน้องจีฮุน กล่าวว่า ได้ผลชันสูตรจากกระทรวงยุติธรรมที่คุณหมอได้ให้ข้อมูลมาค่อนข้างจะเคลียร์แล้ว พ่อกับแม่จึงอยากจะนำศพน้องไปทำพิธีให้เร็วที่สุด ส่วนผลชันสูตรก็ค่อนข้างจะละเอียด ไปสอดคล้องกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เปิดคลิปให้ดู ส่วนทางคดีก็ไม่ได้ติดใจ เพราะว่าทางคุณหมออธิบายอย่างละเอียดว่าอาการฮีตสโตรก ขณะที่กับทางโรงเรียนยังไม่อยากพูดคุย ซึ่งเขาก็ติดต่อมาอยู่ แต่ทางพ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น ทางเรายังไม่พร้อมที่จะพูดคุย รอให้จบการทำพิธีศพของน้องก่อนค่อยว่ากัน เรื่องของคดีก็ขอให้เป็นเรื่องของตำรวจดำเนินการ.