กรณี ผบ.ตร.บินด่วนเหตุกราดยิงในลานจอดรถย่านสถานบันเทิงกลางเมืองอุบลฯ ล่าสุด ผบช.ภ.3 เผยปมเหตุจากกลุ่มการ์ดสถานบันเทิงขัดแย้งกัน เคลียร์ไม่ได้เลยยิงใส่กันตาย 2 จับได้แล้ว 2 พร้อมปืนอีกเพียบ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 ส.ค. 2565 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 ลงพื้นที่เกิดเหตุคนร้ายยิงกันบริเวณลานจอดรถอุบลสแควร์ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นำโดย พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี 

ขณะที่ พล.ต.ท.สมประสงค์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนตั้งโต๊ะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลา 23.50 น. ศูนย์วิทยุราชธานีได้แจ้งเหตุว่า มีเหตุกลุ่มคนยกพวกทำร้ายร่างกายกัน โดยใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่บริเวณลานจอดรถอุบลสแควร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จากนั้น พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ธีรเจต ต่อน้อย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี ร.ต.ท.เกียรติชาติ สาโท รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกันปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุบลราชธานี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

...

ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนปืนหลายขนาด ตกกระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 5 รายถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือ นายโชคทวัตร พันธ์กว้าง อายุ 38 ปี หรือเป็ด ชาวบ้านขามใหญ่ ที่อยู่ 1 หมู่ 1 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และนายตะวัน ธรรมใจ หรือ คิงลาย หาดวัดใต้ อายุ 22 ปี ชาวชุมชนหาดวัดใต้ เทศบาลนครอุบลราชธานี และมีรถยนต์กับรถจักรยานยนต์ที่จอดในบริเวณที่เกิดเหตุถูกยิงได้รับความเสียหาย

พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเรื่องความโกรธเคืองกันของกลุ่มการ์ด ร้านพญายอ และร้าน 487 เอกมัย ซึ่งเปิดอยู่ใกล้กันในพื้นที่เกิดเหตุ โดยมีการนัดไปเจรจราตกลงกันแต่ไม่เป็นผล จึงมีการนำอาวุธปืนออกมากราดยิงใส่กันอย่างอุกอาจ ซึ่งผู้ตาย 2 คน และผู้บาดเจ็บอีก 5 คน เป็นกลุ่มการ์ดของทั้ง 2 ร้าน เบื้องต้นได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน (ยังไม่เปิดเผยชื่อ) และตรวจยึดของกลางกระสุนปืนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีการสอบสวนขยายผลต่อไป สำหรับร้านที่เกิดเหตุทั้ง 2 ร้านมีการปิดกั้นพื้นที่ไว้ก่อน และจะได้ตรวจสอบใบอนุญาตในการตั้งร้านว่ามีความถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่.