ตำรวจคอมมานโด ตำรวจ สภ.ท่าศาลา และตำรวจ ปคม.ถือหมายจับ 3 หมายบุกรวบพ่อบังเกิดเกล้า และ 2 ลูกเลี้ยง รุมข่มขืนเด็กหญิงวัย 12 ปี เบื้องต้นทั้งสามยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้าน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจ สภ.ท่าศาลา พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดคอมมานโด นำโดย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ. และ ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช รอง สว.วิเคราะห์ข่าว บก.ปพ. และตำรวจ ปคม. ได้ร่วมนำหมายจับจำนวน 3 หมายจับ โดยหมายจับแรกเป็นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 276/2565 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ไปจับกุม นายยะผาด อะหลีแอ อายุ 46 ปี ที่บ้านเลขที่ 109/2 หมู่ 11 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ขณะพักผ่อนในบ้าน ในข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

หมายจับที่ 2 ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 277/2565 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ไปจับกุม นายแสงอรุณ แสงอาทิตย์ อายุ 19 ปี ได้ที่บ้านพักเลขที่ 105/7 หมู่ 4 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และหมายจับที่ 3 ของศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครศรีธรรมราช ไปจับกุมนายขาว (นามสมมติ) อายุ 17 ปี 2 พี่น้องที่อยู่บ้านเดียวกัน ในข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ก่อนเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามคนไปยัง สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ทำการสอบสวนปากคำ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหานั้น แต่ทางตำรวจมีพยานหลักฐานมัดตัวแน่นหนา ก่อนคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

...

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ต๋อย (นามสมมติ) ได้พาหลานสาวคือ ด.ญ.ดา (นามสมมติ) อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กล้าหาญ ใจกระจ่าง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ว่า ถูกนายยะผาด พ่อบังเกิดเกล้า หรือพ่อแท้ๆ ได้ร่วมกับลูกเลี้ยงทั้งสองคนทำการข่มขืนชำเรา ด.ญ.ดา (นามสมมติ) ลูกในไส้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยขอให้ตำรวจทำการจับกุมพ่อของเด็กมาดำเนินคดีด้วย เนื่องจากเด็กมีอาการหวาดผวาไม่กล้าอยู่บ้าน ต้องอาศัยอยู่กับญาติพี่น้องเพื่อความปลอดภัย

โดย น.ส.ต๋อย (นามสมมติ) ให้การกับตำรวจว่า แม่ของ ด.ญ.วัย 12 ปี ได้เลิกรากับนายยะผาดมานานหลายปีแล้ว แล้วทิ้งให้ ด.ญ.ดา (นามสมมติ) อายุ 12 ปี อยู่กับพ่อและแม่เลี้ยงคนใหม่ แต่ขณะอยู่บ้านกับพ่อเพียงลำพัง 2 คน ก็ถูกพ่อบังคับขืนใจ และทำอย่างนี้ต่อเนื่องนานกว่า 2 เดือนแล้ว และยังถูกลูกเลี้ยง 2 คนของแม่เลี้ยงมาข่มขืนด้วย จนเด็กหญิงวัย 12 ปีทนไม่ไหวได้หนีออกจากบ้าน จึงไปบอกญาติพี่น้อง และญาตินำมาแจ้งความดังกล่าว

ซึ่งเมื่อวานนี้ (2 ส.ค. 65) ญาติได้นำตัว ด.ญ.ดา (นามสมมติ) ผู้เสียหายไปที่ รพ.ท่าศาลา เพื่อตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืนไว้เป็นหลักฐานแล้ว ในขณะที่พนักงานสอบสวนจะทำการนำเด็กและผู้ปกครอง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายเพื่อจับกุมพ่อหื่นรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จนล่าสุดวันนี้ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชและศาลเยาวชนและครอบครัวนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับเนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจน ก่อนที่ทางตำรวจคอมมานโด ตำรวจ สภ.ท่าศาลา และตำรวจ ปคม. ร่วมกันบุกจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามดังกล่าวได้คาบ้านพัก ไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ด้าน พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.สภ.ท่าศาลา เผยว่า คดีนี้ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานได้จำนวนมากและครบถ้วน จนศาลศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนดังกล่าว โดยเป็นพ่อแท้ๆ 1 ราย ลูกเลี้ยง 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี 1 ราย ก่อนนำส่งศาลเยาวชนต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต.โมคลาน ระบุว่า พ่อและลูกเลี้ยงหื่นรายนี้มีพฤติกรรมติดยาเสพติด และได้กระทำกับลูกในไส้ได้ลงคอ จะต้องดำเนินการด้านกฎหมายกับพ่อของเด็กรายนี้ให้ถึงที่สุด.