หลานโหดถูกตาวัย 86 ถือปืนบ่นเรื่องค่าไฟ เดินตามถึงห้องนอนชกที่ใบหน้า แล้วแย่งปืน ก่อนรัวยิงกระสุนเข้าที่หน้าตาดับสยอง จากนั้นรอมอบตัว อ้างทะเลาะกันบ่อยเพราะตาขี้บ่น จึงรำคาญก่อเหตุดังกล่าว

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 5 พ.ค.65 ร.ต.ท.ธนพล ศุภจารุนนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ต.นครเจดีย์ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก. ชุดสืบสวน แพทย์ รพ.ป่าซาง จนท.พิสูจน์หลักฐานลำพูน และหน่วยกู้ภัยร่มฟ้าป่าซาง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวรายล้อมด้วยสวนลำไย ที่ภายในห้องนอนพบศพนายสวย ขุนหาญ อายุ 86 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงด้วยอาวุธปืน.38 เข้าที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย 1 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด และบริเวณรอบเตียงนอนยังมีรอยกระสุนอีก 4 แห่ง ใกล้กันพบอาวุธปืนพกสั้นชนิดลูกโม่ .38 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ มีกระสุนคาอยู่ในรังเพลิงจำนวน 1 นัด และถูกยิงไปแล้ว 5 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายณรา กันทะ หรือแมค อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242 หมู่ที่ 17 ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน หลังเกิดเหตุก็ได้ขี่ จยย.ออกจากบ้านไปก่อนที่จะเข้ามามอบตัวกับตำรวจในเวลาต่อมา

...



ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 พ.ค.65 พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.ป่าซาง พร้อมด้วยกำลังตำรวจนำตัวนายณรา หรือแมค ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายแมค นำจนท.ไปชี้จุดที่ยิงตาซึ่งอยู่ภายในห้องนอน และจุดที่ขี่ จยย.หลบหนีหลังก่อเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า คืนวานนี้ (4/04/65) ประมาณ 4 ทุ่มเศษขณะที่ตนกำลังกินข้าวอยู่ที่บริเวณห้องโถงในบ้าน ตาก็ใช้เครื่องพยุงตัว(แบบ 4 ขา) เดินออกมาจากห้องนอนและถือปืนมาขู่ตน และบ่นเรื่องค่าไฟฟ้าและเรื่องอื่นๆ จนเกิดการโต้เถียงกัน

ต่อมาตาจึงเดินกลับไปที่ห้องนอน ด้วยความโมโหจึงเดินตามไปที่ห้องนอนและชกตาที่ใบหน้าไปหนึ่งครั้ง ก่อนที่จะแย่งปืนจากตาแล้วยิงไปหลายนัดแต่กระสุนปืนเข้าที่บริเวณใบหน้าตา 1 นัดจนแน่นิ่งไป หลังเกิดเหตุแม่พยายามแจ้งผู้นำชุมชนแต่ก็หาเบอร์อยู่นาน ตนจึงขี่ จยย.ออกจากบ้านไป กระทั่งทราบว่า จนท.ตำรวจมาที่บ้านจึงขี่จยย.มามอบตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนมีปัญหาทะลาะกับตาอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากตาเป็นคนขี้บ่นทำให้รู้สึกรำคาญจึงก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้น จนท.ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืนและนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป